Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 08/08: V-League tôn vinh Xuân Trường, Muangthong ca ngợi Văn Lâm

21:40 Thứ năm 08/08/2019

Văn Lâm được Muangthong ca ngợi hết lời; VPF vinh danh Xuân Trường và Nam Định; Nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng tại giải Nhật Bản;.. là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 08/08.

Văn Lâm được Muangthong ca ngợi hết lời

 - Bóng Đá

Xuân Trường và Văn Lâm nhận những món quà đặc biệt. 

CLB Muangthong đã đăng tải tâm thư gửi lời ca ngợi tài năng cũng như nỗ lực hòa nhập của Văn Lâm ở đội bóng Thái Lan. "Thủ môn người Việt Nam Đặng Văn Lâm mới chuyển đến với đội mùa này và anh ấy đã đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn về ngôn ngữ, môi trường sống. Nhưng anh ấy đã nỗ lực tập luyện và chơi hết mình, vượt qua tất cả để có được thành công như hiện nay. Trong nhiều trận đấu, Văn Lâm như một biểu tượng tinh thần của đội khi liên tục có những lời nói hoặc hành động thiết thực để động viên các đồng đội. Đặc biệt anh ấy luôn chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự Muangthong United." Thủ thành số 1 Việt Nam còn khiến ban lãnh đạo Muangthong United dành lời khen cho tinh thần cầu tiến biết tự khắc phục những sai lầm. Điều này thể hiện ở việc sau những trận thi đấu dưới sức hoặc bị đối thủ đánh bại. Văn Lâm luôn trở về nhà và xem lại những video trận đấu để rút kinh nghiệm và cố gắng tránh phạm những lỗi tương tự như thế trong những trận đấu tới.

VPF vinh danh Xuân Trường và Nam Định

CLB Nam Định đã giành danh hiệu Đội bóng xuất sắc sắc nhất tháng 7. Ngoài ra, HLV trưởng của đội bóng Thành Nam - Nguyễn Văn Dũng cũng nhận được danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 7 của V-League 2019. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đội chủ sân Thiên Trường khi trong tháng 7 vừa qua, CLB đã giành được 3 chiến thắng, 2 hòa và chỉ thua duy nhất một trận đấu, đó là chuyến làm khách trên sân của Đà Nẵng tại vòng 17. Bên cạnh 2 danh hiệu thuộc về CLB Nam Định, pha lập công vào lưới CLB Thanh Hóa của Lương Xuân Trường ở phút 75 tại vòng 18 V-Leauge 2019 đã được VPF bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất của tháng 7.

Nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng tại giải Nhật Bản

Đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục thi đấu giao hữu với đội bóng Niigata Niigata Pref trong đợt tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị cho giải nữ Đông Nam Á 2019. các học trò HLV Mai Đức Chung đã tuân thủ đấu pháp và giữ vững được thế cân bằng trước đối thủ vượt trội về trình độ. Tình huống để thua 0-1 đáng tiếc ở phút bù giờ 90+3 đến từ sai lầm phòng ngự, tự đưa bóng vào lưới nhà của hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung.

Đánh giá về các cầu thủ sau trận đấu giao hữu cuối cùng, ông Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò: “Các cầu thủ đã chơi bóng tốt nhất trong các trận. Mặc dù phải tập luyện dưới thời tiết nắng nóng, có lúc nhiệt độ lên đến 40 độ C nhưng tất cả vẫn hoàn thành giáo án. Đợt tập huấn này rất bổ ích, giúp cho ban huấn luyện xác định được đội hình thi đấu chính thức. Với 2 ngày còn lại tại Nhật Bản trước khi lên đường về Việt Nam, ban huấn luyện sẽ tiếp tục cho các cầu thủ rèn thể lực sức bền chuyên môn, bổ sung một số điều tồn tại mà các cầu thủ chưa thực hiện được như phối hợp chuyền bóng, chưa tự tin mạnh dạn sút bóng.” Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay về Hà Nội vào ngày 10/8 tới. Toàn đội tiếp tục đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam thêm 2 ngày trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự giải nữ Đông Nam Á 2019 vào ngày 13/8. HLV trưởng Mai Đức Chung cũng sẽ gút danh sách 23 vận động viên tham dự giải chính thức trước khi đi Thái Lan.

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về U18 Việt Nam

Nhờ bàn đá phản của Malaysia ở phút cuối, U18 Việt Nam mới giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân ở giải U18 ĐNA 2019. Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò. “Đây là trận đầu tiên nên bao giờ cũng có sự khó khăn và trở ngại về vấn đề tâm lý, dẫn đến thể lực của các cầu thủ giảm xuống và cuối trận không tạo ra được các cơ hội. Đội chơi tốt ở hiệp 1 nhưng không duy trì được ở hiệp 2. Đây là thiếu sót của đa số các đội bóng trẻ. Cuối cùng, may mắn cũng đã đến khi có bàn thắng vào những giây phút cuối cùng của trận đấu.” HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.  Đánh giá tổng quát về kết quả, thuyền trưởng của U18 Việt Nam bày tỏ sự hài lòng: “Tất nhiên, các cầu thủ cần có thời gian để cải thiện, tôi muốn duy trì nhịp độ thi đấu đến cả trận. Nhưng tôi hài lòng về kết quả này. Đây không phải là trận đấu dễ dàng và tôi tự hào về màn trình diễn của các học trò. Việt Nam đã giành được chiến thắng nhưng chúng tôi phải quên trận đấu này đi để tập trung ở trận tiếp theo.”

Phương Nam | 20:55 08/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục