Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/07: Filip Nguyễn sẽ khoác áo ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

17:58 Thứ tư 03/07/2019

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam, có thể đá vòng loại World Cup 2022; Báo châu Á muốn Việt Nam đại diện Đông Nam Á đăng cai World Cup; "Bom tấn" Vinicius bất ngờ gia nhập SLNA... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/07.

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam, có thể đá vòng loại World Cup 2022

Theo nguồn tin từ TNO, cách đây ít tháng, Filip Nguyễn gặp khó khăn về thủ tục pháp lý nên chưa thể về nước thử việc vì đội tuyển Việt Nam chỉ chấp nhận cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của gia đình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng cố gắng giúp đỡ anh xin nhập quốc tịch Việt Nam và công đoạn quan trọng này đang được hoàn tất.

Dự kiến vào tuần sau, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cũng sẽ có mặt tại Việt Nam để chính thức nhận quốc tịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, dự kiến VFF cũng sẽ triệu tập Filip Nguyễn vào danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới. Sự có mặt của thủ môn Việt kiều phần nào sẽ giúp HLV Park Hang-seo yên tâm hơn với những sự lựa chọn bên cạnh Đặng Văn Lâm.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/07: Filip nguyễn sẽ khoác áo ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Filip Nguyễn đang có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam sau khi có quốc tịch Việt.

Báo châu Á muốn Việt Nam đại diện Đông Nam Á đăng cai World Cup

"Việt Nam và Thái Lan sẽ là 2 quốc gia cạnh tranh vinh dự này. Với Việt Nam, ĐTQG của họ đã lọt vào top 15 châu Á, trong khi Thái Lan chỉ ở top 20. Việt Nam cũng đang là ĐKVĐ của AFF Cup và họ còn lọt vào top 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup 2019. Việt Nam đã chứng minh được rằng họ hoàn toàn đủ khả năng đối đầu với các đội tuyển hàng đầu châu Á.

Thái Lan luôn là đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á trong những năm qua, nhưng họ đang có dấu hiệu đi xuống trong thời gian gần đây. Ở Asian Cup 2019, họ đã bị loại bởi Trung Quốc ở vòng 16 đội," trang FOX Sports phiên bản châu Á viết.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/07: Filip nguyễn sẽ khoác áo ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Báo châu Á đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

"Bom tấn" Vinicius bất ngờ gia nhập SLNA

Không lâu sau khi rời TP.HCM, Vinicius đã nhanh chóng tìm được bến đỗ tiếp theo đó là CLB SLNA. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1994 chính thức tập luyện cùng đội bóng xứ Nghệ vào chiều 02/07.

Theo hợp đồng được ký kết, Joel Vinícius sẽ thi đấu cho SLNA đến hết mùa giải 2019 và có điều khoản gia hạn nếu thi đấu thành công. Tại đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo Vinícius sẽ mang chiếc áo số 94.

Công Phượng lập cột mốc lịch sử

Với việc cập bến CLB Sint-Truidense (Bỉ), Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu trong thời gian 1 năm. Trước đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu cho Leixoes (Bồ Đào Nha) theo bản hợp đồng mượn từ Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) có thời hạn 3 tháng.

Ngoài ra, Công Phượng cũng sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng cho 3 CLB nước ngoài thuộc 3 quốc gia khác nhau (Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ). Trước Công Phượng, Xuân Trường và Công Vinh thi đấu cho 2-3 CLB thuộc 2 quốc gia khác nhau. Xuân Trường chơi cho Incheon, Gangwon (Hàn Quốc) rồi sau đó là Buriram United (Thái Lan). Còn Công Vinh thi đấu cho Leixoes (Bồ Đào Nha) và Consadole Sapporo (Nhật Bản).

U18 Việt Nam thi đấu lịch dày đặc

Hôm qua 2/7, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã công bố lịch thi đấu của giải U18 Đông Nam Á 2019. Giải đấu diễn ra tại hai địa phương là TP.HCM và Bình Dương. U18 Việt Nam thi đấu ở bảng B tại TP.HCM.

U18 Việt Nam ở bảng B cùng với Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Australia. Bảng A gồm có Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines và Brunei.

U18 Việt Nam sẽ có trận ra quân vào ngày 7/8 trên sân Thống Nhất gặp U18 Malaysia. Và sau đó cứ cách 1 ngày, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân vào các ngày 9, 11, 13 và 15/8.

Những đội còn lại đều thi đấu theo cường độ một ngày đấu, một ngày nghỉ giống như U18 Việt Nam. Dự kiến từ ngày 15/7, U18 Việt Nam sẽ tập huấn 12 ngày tại Nhật Bản và trở về TP.HCM. Trong đợt tập huấn tại Nhật Bản, đội sẽ có sự tăng cường các cầu thủ thể hiện phong độ xuất sắc tại VCK U17 Quốc gia 2019.

Tịnh Đế | 17:10 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục