Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 2/7: AFF, AFC bất lực việc chọn bảng đấu ở SEA Games 29

09:30 Chủ nhật 02/07/2017

Xuân Trường đá chính, Gangwon FC vào tốp 3 K-League; HAGL lo gãy cánh ở xứ Thanh;... là những tin chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 2/7.

Xuân Trường đá chính, Gangwon FC vào tốp 3 K-League

 - Bóng Đá

 Xuân Trường đá chính Gangwon FC giành 3 điểm ở K-League 2017.

HLV Choi Yun-Kyum gây bất ngờ khi điền tên Lương Xuân Trường vào đội hình xuất phát, kể từ khi  tiền vệ gốc Tuyên Quang chuyển đến K-League. Ở vòng 18 Gangwon FC đối đầu với Daegu FC, trước chuyến làm khách này, Gangwon FC đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, họ xếp vị trí thứ 5, còn đối thủ của họ xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Ngay ở trận đấu ra sân, Xuân Trường đã góp công vào chiến thắng 2-1 của đội nhà. Với trận thắng này, Gangwon FC đã giành được 29 điểm sau 18 lượt trận, và tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH sau Ulsan Hyundai và Jeonbuk Motors.

AFF, ACF bất lực việc chủ nhà SEA Games 29 chọn bảng đấu

 - Bóng Đá

 AFF và AFC đều có lãnh đạo là người Malaysia nên rất khó ăn khó nói ở cuộc họp hội đồng bóng đá Đông Nam Á.

Mới đây, tại cuộc họp Hội đồng Bóng đá Đông Nam Á diễn ra tại Nha Trang, các bên và nước chủ nhà SEA Games 29 đã thảo luận về việc bốc thăm chia bảng ở môn bóng đá Nam Nữ và futsal. Tuy nhiên với việc ban tổ chức các môn bóng đá SEA Games được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) điều hành. Tổng Thư ký AFF Ahmad Azzuddin cũng là người Malaysia. Cao hơn nữa, Tổng Thư ký AFC Windsor John cũng là người Malaysia và trong các ban bệ khác của AFF và AFC số đông quan chức cấp cao cũng là người Malaysia. Vậy nên việc quyết định lựa chọn bảng đấu cho đội bóng chủ nhà SEA Games 29 được chọn bảng đấu là điều có thể sẽ diễn ra khi quyền tự sinh, tự sát đều nằm trong tay Malaysia.

HAGL lo gãy cánh ở xứ Thanh

 - Bóng Đá

 Mất A Hoàng trận gặp Thanh Hóa, HAGL sẽ gặp khá nhiều khó khăn. 

Vòng 16 CLB HAGL làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa, tuy nhiên so với màn chạm trán trước đó với Cần Thơ ở vòng 15 V-League 2017 tâm lý các cầu thủ HAGL khá nặng nề. Nhất là thông tin fan phố núi kêu gọi bầu Đức thay HLV Quốc Tuấn trong băng ghế chỉ đạo. Ngoài những bất lợi trên việc hậu vệ biên đa năng A Hoàng gặp chấn thương, rất có thể sức mạnh của HAGL sẽ giảm sút đáng kể. Tuy nhiên chắc chắn BHL HAGL đã lên sẵn phương án chó thể Văn Sơn, Đức Lương và Thanh Tùng sẽ đóng thế.

Chưa lộ diện ứng cử viên vô địch hạng nhất QG 2017

Dù đã 10 vòng đấu ở giải Hạng nhất QG 2017 thế nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xuất hiện ứng cử việ cho chức vô địch. Nếu như Huế cho thấy ứng cử viên sáng giá nhất khi vô địch giai đoạn lượt đi, đến thời điểm hiện tại họ chững lại một cách lạ thường. Trong khi đó Viettel và Nam Định cũng chẳng tha thiết với ngôi vương khi phong độ hết sức phập phù. Sau 10 vòng đấu Huế vẫn chưa thoát ngôi đầu với 14 điểm, Viettel cũng có 14 điểm nhưng xếp hạng nhì, thua muối mặt 2-4 trước Tây Ninh, Nam Định tụt xuống vị trí thứ 3.  

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 08:00 02/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục