Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/05: Cầu thủ Việt kiều Úc chinh phục HLV U22 Việt Nam

10:53 Thứ bảy 18/05/2019

Quang Hải xuất sắc nhất tháng 4; Văn Lâm đọ sức cùng thủ môn số 1 Thái Lan trên sân tập; Việt Kiều Úc chinh phục HLV U22 Việt Nam,.. sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/05.

Việt Kiều Úc chính phục HLV U22 Việt Nam

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/05: Cầu thủ Việt kiều Úc chinh phục HLV U22 Việt Nam - Bóng Đá

Martin Lo đang có phong độ cao ở 2 vòng đấu vừa qua trong màu áo Phố Hiến. 

Tiền vệ Việt kiều Martin Lò tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB Phố Hiến, anh đang dần chinh phục HLV U22 Việt Nam. Màn trình diễn ấn tượng tiếp tục giúp Martin Lo ghi điểm với HLV Kim Yan Hoon, người liên tục dự khán các trận đấu ở giải hạng Nhất để tìm kiếm nhân sự.

Nếu giữ vững được phong độ này, Martin Lò chắc suất có tên trong danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam đợt tập trung FIFA Day tháng 6 và đấu U23 Myanmar. Martin Lò sinh năm 1997, anh là Việt kiều Australia, anh có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh.

Văn Lâm đọ sức cùng thủ môn số 1 Thái Lan trên sân tập

Kawin Thamsatchanan đã có buổi tập luyện chung cùng với các cầu thủ Muangthong United. Thamsatchanan đã bắt bóng cho CLB này trong 10 mùa giải, trước khi lên đường sang Bỉ thi đấu cho CLB Oud-Heverlee Leuven ở giải hạng nhì. Đặng Văn Lâm chính là người thay thế Thamsatchanan tại CLB của Thái Lan.

Do giải đấu tại Bỉ đã kết thúc nên Thamsatchanan xin trở về nước để luyện tập cùng đội bóng cũ. Đặng Văn Lâm từng chia sẻ Kawin Thamsatchanan là một trong những thần tượng của anh ở vị trí khung gỗ. Cầu thủ sinh năm 1990 được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Á thời điểm hiện tại. Như vậy, thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup 2019 sắp tới sẽ có khoảng 2 tuần luyện tập cùng nhau. Cả hai trò chuyện và cười đùa thoải mái trên sân tập.

Báo châu Á đánh giá cao bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua không chỉ đặt dấu ấn thành công ở cấp độ ĐTQG mà còn ở các lứa trẻ. Bên cạnh đó, việc Hà Nội FC và Bình Dương đã có những chiến thắng quan trọng để giành quyền vào bán kết AFC Cup 2019 cũng đã nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Đánh giá cao thành tích này, trang Fox Sports Asia nhận định: “Nền bóng đá của dải đất hình chữ S tiếp tục khiến người hâm mộ khắp Đông Nam Á phải thán phục, khen ngợi sau những thành công của các cấp độ đội tuyển nước này trong 2 năm gần nhất, bao gồm chức vô địch AFF Cup 2018 hay chức á quân U23 châu Á, bán kết Asiad 2018, và giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019. Sự thành công của bóng đá Việt Nam không nghi ngờ gì nữa, là kết quả của một hệ thống đào tạo bài bản và phát triển lâu dài.”

Quang Hải xuất sắc nhất V-League trong tháng 4

Trong số 4 giải thưởng của tháng 4 được Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) công bố, CLB Hà Nội đã giành 3/4 giải. Với 19 bàn thắng ghi được và để lọt lưới 6 bàn thắng, CLB Hà Nội đã giành được danh hiệu CLB xuất sắc nhất.

Trong đó, cầu thủ Nguyễn Quang Hải và HLV Chu Đình Nghiêm dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất. Danh hiệu bàn thắng đẹp nhất thuộc về cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (HAGL) với bàn thắng vào lưới của CLB Than Quảng Ninh ở phút 23, giúp CLB HAGL đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2.

Phương Nam | 09:15 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục