Điểm sáng Châu Ngọc Quang

13:15 Thứ tư 04/01/2023

Phút 73, trên sân Mỹ Đình, ở cuộc đụng độ Myanmar tại lượt cuối bảng B AFF Cup 2022, từ đường rót bóng của Nguyễn Hoàng Đức, tiền vệ Châu Ngọc Quang có pha xử lý điềm tĩnh bên ngoài vòng cấm, rồi sau đó tung cú sút xa hóc hiểm đưa bóng găm thẳng vào lưới đối phương.

 

Đó là bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-0 cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời chốt hạ trận đấu và đảm bảo chắc chắn vị trí nhất bảng B. Với cá nhân Châu Ngọc Quang, đây là pha lập công đầu tiên của anh tại giải đấu năm nay, và đáp lại sự tin tưởng của huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi được đưa vào sân từ đầu hiệp 2, thay thế Đỗ Hùng Dũng.

Ở tình huống ấy, các cầu thủ phòng ngự phía Myanmar đã chơi lỏng lẻo, không kịp thời áp sát và ngăn chặn. Vả lại, tâm lý chơi bóng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hết sức ung dung thoải mái khi đã tạo ra cách biệt an toàn sau hiệp 1. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa phủ nhận giá trị của bàn thắng này.

 - Bóng Đá

 Châu Ngọc Quang ghi dấu ấn lớn trước Myanmar.

Châu Ngọc Quang xử lý quả bóng rất mềm mại và nắn nót, đủ cả không gian lẫn thời gian để căn chỉnh và vung chân đúng ý đồ. Pha bóng đầy tự tin và táo bạo này là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại Mỹ Đình ở trận đấu đầu tiên của năm mới 2023. Nó còn mở ra một hướng tiếp cận khác cho đội tuyển Việt Nam, ngoài những tình huống đánh biên hay bật tường trung lộ, thì sút xa sẽ là thứ vũ khí lợi hại để giải quyết các trận đấu ở một vài thời điểm.

Thực tế, tại V-League, trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai hay Hải Phòng, Châu Ngọc Quang không ít lần thực hiện những pha sút xa quyết đoán và ghi bàn kiểu như thế. Nói không quá, có thể xem đây là thứ đặc sản riêng của cầu thủ này, một dạng kỹ năng đã được áp dụng và tôi luyện ngày càng thuần thục theo thời gian.

 - Bóng Đá

 Thầy Park sở hữu một “vũ khí” sút xa ấn tượng.

Châu Ngọc Quang trưởng thành từ học viện bóng đá của Hoàng Anh Gia Lai. Mặc dù có ít đất dụng võ và không tìm được vị trí chính thức tại đội bóng phố Núi, nhưng cầu thủ này đã rực sáng khi đến Hải Phòng theo dạng cho mượn. Anh cần mẫn như một con ong thợ và nỗ lực duy trì năng lực chuyên môn. Ngọc Quang có thể đá cánh hoặc bó vào trung lộ, với nhãn quan chiến thuật cùng kỹ năng chuyền bóng tốt, và cũng cần nhắc lại, sút xa thực sự là ngón nghề độc đáo của chàng trai 26 tuổi này.

Hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam sẽ còn nhiều thử thách và trước mắt là chuyến làm khách trên đất Indonesia ở trận Bán kết lượt đi. Khi mà các đối thủ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của chúng ta, sẵn sàng lên kế hoạch “bắt chết” những át chủ bài mà ông Park Hang-seo thường sử dụng, thì các nhân tố mới, đơn cử như Châu Ngọc Quang, sẽ là giải pháp đáng kỳ vọng nhằm tạo đột biến.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:17 04/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục