Điểm nhấn trận Benfica 1-1 Arsenal: 'Cạn lời' Aubameyang; Đối trọng của Bruno Fernandes

09:00 Thứ sáu 19/02/2021

TinTheThao.com.vnDù chỉ có được trận hòa, tuy nhiên nhìn chung CLB Bắc London đã chơi khá tốt trước đại diện của Bồ Đào Nha.

"Cứu tinh" Bukayo Saka

Thêm một lần nữa, nhận định HLV Mikel Arteta chỉ biết trông chờ vào một cậu bé lại càng có cơ sở. Trước Benfica, Bukayo Saka lại là cái tên thi đấu năng nổ nhất và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý nhất trong cách tấn công của Pháo thủ. Không những thế, chàng trai mang dòng máu Nigeria còn ghi bàn duy nhất giúp cho đội nhà ấn định kết quả hòa 1-1 trên sân Olimpico.

Theo các thống kê, đó đã là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ sinh năm 2001 ở mùa giải 2020/21 này tính trên mọi đấu trường, đồng thời là pha lập công thứ 10 của anh trong màu áo đội chủ sân Emirates. Chưa kể, tuyển thủ Anh còn có thành tích kiến tạo ấn tượng với con số 16. Điều này cho thấy, ngôi sao 19 tuổi đang thực sự là linh hồn trong lối chơi của CLB Bắc London.

Điểm nhấn trận Benfica 1-1 Arsenal: 'Cạn lời' Aubameyang; Đối trọng của Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Khi Arsenal cần Saka có, khi Arsenal khó có Saka!

Dù vậy, việc phải phụ thuộc quá nhiều vào một tài năng trẻ có thể là con dao hai lưỡi dành cho The Gunner. Điều này còn phản ánh công tác chuyển nhượng kém hiệu quả của Arsenal trong những mùa giải đã qua. Bởi lẽ, những cái tên mới được mang về như Nicolas Pepe hay gần nhất là Willian đều chưa chứng miinh được giá trị của mình. 

Đối trọng của Bruno Fernandes xuất hiện

Trong trận đấu trước đó, một đội bóng Anh khác là Manchester United đã xuất sắc giành chiến thắng đậm 4-0 trước các cầu thủ Real Sociedad. Và ở màn đọ sức trên sân Allianz, Bruno Fernandes lại tỏa sáng rực rỡ với cú đúp ghi được. Tuy nhiên, người Bồ Đào Nha chưa bao giờ thiếu đi những ngôi sao tấn công chất lượng và Pizzi là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Điểm nhấn trận Benfica 1-1 Arsenal: 'Cạn lời' Aubameyang; Đối trọng của Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Pizzi đã in dấu giày vào 9 bàn thắng của Benfica ở UEL mùa này. 

Trước Arsenal, đội trưởng của Benfica chơi nỗ lực và chứng minh vì sao mình lại là đầu tàu trong cách vận hành của Aguias. Cú sút penalty thành công vừa qua đã là bàn thắng thứ 9 của ngôi sao 31 tuổi tại Europa League tính từ đầu mùa giải trước đến nay. Đáng nói hơn, có tới 7 bàn trong số đó được tiền vệ sinh năm 1989 ghi ở mùa này.

Thành tích kể trên của Pizzi chỉ kém mỗi Bruno Fernandes (10 bàn). Đây cũng là nguyên nhân vì sao anh vẫn thường xuyên được HLV Fernando Santos gọi lên ĐTQG, bất chấp việc những đàn em như Bernardo Silva hay Jota chơi ấn tượng. Nếu Pizzi duy trì phong độ như hiện tại, Benfica hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện tiễn Arsenal khỏi Europa League. 

Dấu hỏi lớn cho Pierre-Emerick Aubameyang

Cựu sao Borussia Dortmund được tin tưởng ở vị trí trung phong và thi đấu bên cạnh những nhân tố trẻ sáng giá như Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Emile Smith Rowe. Tuy nhiên, Pierre-Emerick Aubameyang lại làm CĐV Arsenal nhanh chóng quên đi cú hat-trick của mình vào lưới Leeds United. Bởi lẽ, 77 phút góp mặt trên sân Olimpico là một màn trình diễn đáng quên khác của đội trưởng Pháo thủ.

Điểm nhấn trận Benfica 1-1 Arsenal: 'Cạn lời' Aubameyang; Đối trọng của Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Tình huống này có thể khiến fan hâm mộ CLB Bắc London "mất ngủ".

Trong 45 phút đầu tiên, chân sút sinh năm 1989 chỉ chạm bóng vỏn vẹn 12 lần - thành tích kém hơn cả Bukayo Saka (22 lần) và... thủ thành Bernd Leno (25 lần). Chưa kể, anh còn có pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút thứ 18. Nhận đường chuyền dọn cỗ của Hector Bellerin, ngôi sao 31 tuổi đã đệm bóng ra ngoài dù trước mặt anh là khung thành rộng lớn và số 14 của The Gunner cũng không bị ai kèm.

Phong độ của Pierre-Emerick Aubameyang là báo động đỏ dành cho ban lãnh đạo CLB Bắc London. Bởi lẽ, tuyển thủ Gabon đang là người hưởng lương cao nhất tại sân Emirates sau khi Mesut Ozil rời đi. Tuy nhiên, bản thân tiền đạo thành danh từ AS Saint-Etienne lại đang gây thất vọng. HLV Mikel Arteta có lẽ cần phải cân nhắc về khả năng để cậu học trò đá chính ở những trận đấu sắp tới. 

Dàn sao Arsenal tập luyện: 

 
Giang Nam | 08:30 19/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục