Điểm nhấn Liverpool 3-1 Lyon: Klopp gửi lời tuyên chiến đến Man City

09:29 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ châu Âu đã có bước chạy đà hoàn hảo trước trận tranh Siêu cúp Anh với Man City vào ngày 04/08 tới đây.

1. Sự trở lại của các trụ cột

Trước đó lực lượng của Liverpool thiếu hụt trầm trọng do rất nhiều ngôi sao của đội cần phải nghỉ ngơi sau thời gian phục vụ ĐTQG. Điều này khiến nhà ĐKVĐ châu Âu có thành tích thi đấu nghèo nàn, đồng thời các cầu thủ tỏ ra mệt mỏi bởi lịch giao hữu dày đặc.

 - Bóng Đá

 Những ngôi sao của The Kop đã trở lại.

Tuy nhiên ở trận đấu này, HLV Jurgen Klopp chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Roberto Firmino, Mohamed Salah, Alisson Becker… Sức mạnh của The Kop vì vậy gia tăng đáng kể. Tất nhiên vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục, nhưng với lực lượng hiện tại, chiến lược gia người Đức hoàn toàn có thể yên tâm.

2. Cơ hội nào cho Harry Wilson?

Phút 53, nhận bóng từ Duncan bên ngoài vòng cấm, Harry Wilson bất ngờ thực hiện cú đá từ xa bằng chân trái cực kỳ uy lực, đưa bóng găm thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ bên phía Lyon.

Tiền đạo 22 tuổi có màn trình diễn khá ấn tượng trong chuyến du đấu Hè này. Tuy vẫn luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ chính HLV Jurgen Klopp, nhưng nếu ở lại Anfield, Wilson có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với Salah, Firmino và Mane cho một suất đá chính. Chưa kể trên băng ghế dự bị còn dó Divock Origi và Rhian Brewster.

3. Sẵn sàng cho trận đại chiến với Man City

HLV Jurgen Klopp sử dụng đến 27 cầu thủ trong trận đấu này. Dù điều đó được cho phép trong một trận đấu giao hữu nhưng đó là số lượng đáng kinh ngạc. Các trụ cột vừa trở lại đã được bố trí đá chính ngay từ đầu, nhưng Klopp cũng sớm rút họ ra khỏi sân (Firmino phút 31, Salah đầu hiệp hai). Chiến lược gia người Đức cho rằng chừng đó là quá đủ để các ngôi sao của ông lấy lại cảm giác chơi bóng.

 - Bóng Đá

Klopp có thể yên tâm trước trận đại chiến với Man City. 

Ngoài ra có thể thấy rất rõ toan tính của Klopp, ông muốn bảo toàn bộ khung của mình trước trận tranh Siêu cúp Anh với Man City vào ngày 04/08 tới đây. Trước đó Liverpool trải qua chuỗi trận tệ hại chỉ toàn hòa và thua, một phần vì lực lượng thiếu hụt trầm trọng. Họ không được đánh giá cao cho đến khi các ngôi sao tập trung trở lại.

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất là Sadio Mane. Tiền đạo 27 tuổi đã trải qua một mùa giải 2018/19 ‘cày ải’ liên tục. Ngay sau khi kết thúc hành trình tại Premier League, Champions League và các đấu trường khác cùng Liverpool, anh đã lập tức hội quân cùng ĐT Senegal để thi đấu tại AFCON 2019, giải đấu mà Mane đã đưa các đồng đội góp mặt tại trận chung kết. Đích thân Klopp xác nhận cựu ngôi sao Southampton chỉ có thể trở lại vào ngày 05/08, sau trận đấu với Manchester City. Chiến lược gia người Đức muốn cậu học trò của mình có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi trở lại trong ngày khai màn Premier League.

Các trụ cột của Liverpool tập luyện

Endo | 09:01 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục