Điểm nhấn Liverpool 1-2 Sevilla: Giao hữu khốc liệt

12:36 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnTính chất trận đấu trở nên căng thẳng hơn mức cần thiết bởi những pha vào bóng ác ý bên phía Sevilla.

1. Sevilla không xem đây là trận giao hữu

Đây là trận đấu được xem là mang tính thử nghiệm, tuy nhiên các học trò của HLV Julen Lopetegui đá khá rắn và có những pha vào bóng ác liệt quá mức cần thiết. Cảm tưởng như Sevilla đang thi đấu tại cúp châu Âu. Chamberlain 2 lần nhận cú tắc bóng quyết liệt từ Diego Carlos, Harry Wilson cũng lãnh trọn cánh tay của Ever Banega.

 - Bóng Đá

 Sevilla chơi khá ác liệt.

Căng thẳng lên đến mức đỉnh điểm ở phút 76, hậu vệ Joris Gnagnon của Sevilla đã có một pha vào bóng hết sức nguy hiểm với Yasser Larouci của Liverpool và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Gnagnon đã... sút thẳng vào ống chân của sao mai bên phía Liverpool và suýt chút nữa khiến cầu thủ này đi toi sự nghiệp. Trên Twitter chính thức của mình, đội bóng xứ Andalusia cũng gửi những lời động viên đến Yasser Larouci. Với Joris Gnagnon, anh cũng đăng đàn xin lỗi các CĐV cũng như người đồng nghiệp trẻ tuổi bên kia chiến tuyến.

2. Thay đổi quy tắc phát bóng

Từ mùa tới, thay vì nhận bóng bên ngoài vạch 16m50, cầu thủ được phép bước vào khu cấm địa để nhận quả phát bóng 5m50 từ thủ môn (hoặc một quả sút phạt), nhưng đối thủ vẫn phải đứng ngoài khu 16m50 cho đến sau khi thủ môn đã phát bóng, hoặc quả phạt đã được sút.

Liverpool đang tận dụng điều này bằng cách đưa trung vệ vào vòng cấm nhận bóng, giúp họ dễ dàng triển khai lối chơi từ hàng phòng ngự. Điều này đi kèm với rủi ro bởi ngay khi thủ môn chạm bóng, đối phương được quyền áp sát các hậu vệ. Một vài sai lầm có thể khiến các thủ môn gặp rắc rối.

3. Liverpool có cần thêm hậu vệ?

 - Bóng Đá

Klopp cần mua thêm hậu vệ? 

Jurgen Klopp có vẻ như sẽ không đưa về thêm một bản hợp đồng lớn nào về Anfield vào Hè này. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức cần xem xét lại hàng phòng ngự. Nat Phillips trong trận đấu hôm nay đá cặp với Van Dijk chưa thực sự đạt yêu cầu. Ngoài ra The Kop còn có Joe Gomez, Joel Matip và Dejan Lovren ở vị trí trung vệ.

Gomez có thể sẽ dự phòng cho Alexander-Arnold cho vị trí hậu vệ phải khi mà Nathaniel Clyne nhiều khả năng sẽ ra đi. Ở vị trí hậu vệ trái, Yasser Larouci đang tiến bộ nhưng chưa thực sự sẵn sàng cho các trận đấu lớn. Lực lượng ở hàng thủ hiện tại có đủ sức chinh chiến hơn 60 trận vào mùa tới?

4. Divock Origi đã tự tin hơn

Cách đây 1 năm, tưởng chừng Origi sẽ phải rời đi vì không thể cạnh tranh một suất thi đấu. Tuy nhiên mùa giải vừa qua anh liên tục tỏa sáng trong vai trò dự phòng hoặc thay thế khi một trong bộ ba Mane – Firmino – Salah vắng mặt. Hiện tại chân sút người Bỉ tràn đầy tự tin, thậm chí còn sẵn sàng thách thức Firmino cho vị trí đá chính trên hàng công.

Endo | 12:09 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục