Điểm nhấn chuyển nhượng Premier League mùa đông: FC ‘máy xúc’; Nhà giàu đi… mượn

15:55 Thứ tư 01/02/2023

Kỳ chuyển nhượng mùa đông tại Châu Âu đã chính thức đóng cửa. Cũng như mọi năm, Ngoại hạng Anh vẫn là tâm điểm chú ý với hàng loạt thương vụ mua – bán tốn nhiều giấy mực của báo giới.

 

FC ‘máy xúc’

Đây chính là biệt danh mà người ta đặt cho Chelsea – CLB chi mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Với nguồn tài chính dồi dào và kỳ vọng lật ngược tình thế khi đội bóng đang thi đấu kém hiệu quả, The Blues đã khiến cả Châu Âu phải trầm trồ khi nhìn vào cách họ chi tiêu – một khi nhắm vào mục tiêu nào là mang về bằng mọi giá.

 - Bóng Đá

 Bom tấn ồ ạt cập bến Chelsea.

Sau khi bỏ ra hơn chục triệu euro để mượn Joao Felix từ Atletico Madrid đến cuối mùa thì Chelsea tiếp tục phá đảo thị trường khi chi 100 triệu cho Mykhaylo Mudryk và chốt sổ bằng bom tấn trị giá 120 triệu mang tên Enzo Fernandez – ngôi sao Argentina vô địch World Cup 2022. Rõ ràng BLĐ Chelsea không chấp nhận vị trí giữa bảng xếp hạng như hiện tại nên không tiếc tiền thay máu đội hình. Và đây cũng xem là bước tạo đà cho sự trở lại vào mùa giải sau.

Nhà giàu đi… mượn

Do CLB đang trong quá trình thay đổi chủ và đã vung nặng tay vào mùa hè vừa qua nên hiện tại Gã nhà giàu Man United rơi vào cảnh cạn tiền để mua sắm, dù đội hình của Erik ten Hag bị tàn phá rất nhiều bởi chấn thương (Donny van de Beek, Christian Eriksen) hay sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Man United chữa cháy bằng các hợp đồng đi mượn.

Nhưng trong cái khó ló cái khôn bởi không mua được thì đi… mượn. Jack Butland (thủ môn), Wout Weghorst (tiền đạo) và mới nhất là Marcel Sabitzer (tiền vệ) đã cập bến Old Trafford theo cách như vậy. Dù cách thức này không đúng phong cách của Man United và đây không hẳn là các ngôi sao hàng đầu nhưng trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, những bổ sung chữa cháy đó cũng không quá tệ đối với Quỷ đỏ.

Kịch bản không ngờ

36 tuổi đối với một thủ môn là chưa hết thời và nếu đó là thủ thành từng cùng Real Madrid đoạt 3 chức vô địch Champions League thì càng quá sớm để nói. Vậy mà Keylor Navas đã tạo nên bất ngờ lớn khi chuyển đến tân binh Ngoại hạng Anh, Nottingham Forest dưới dạng cho mượn.

Một thương vụ mượn khác cũng gây tiếng vang không kém chính là việc Man City để cho hậu vệ hàng đầu Joao Cancelo sang Bayern Munich. Từ khi thông tin này được đưa ra, giới mộ điệu vô cùng sốc và không ngừng trầm trồ khen đội bóng nước Đức khi có thêm vụ mượn người xuất sắc như vậy.

 - Bóng Đá

 Jorginho đến Arsenal gây bất ngờ.

Và vụ Arsenal chỉ mất 12 triệu bảng để có được hợp đồng của ngôi sao từng là ứng viên QBV – Jorginho – cũng tạo tiếng vang lớn. Dù biết rằng ngôi sao người Ý dần mất vị thế tại Chelsea nhưng việc Pháo thủ không bỏ ra quá nhiều tiền vẫn có một tân binh chất lượng có thể thấy bộ phận tuyển trạch của họ làm việc vô cùng hiệu quả.

Với nguồn tài chính dồi dào và tính cạnh tranh ngày một cao, không ngạc nhiên khi Premier League luôn đóng vai chính trong các kỳ chuyển nhượng. Những thương vụ mượn hay mua rẻ của Arsenal, Man United vẫn tạo tiếng vang cho thấy sức hút lớn của họ lên giải đấu.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:57 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục