Điểm mới lạ của World Cup 2023

19:51 Thứ tư 01/03/2023

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xác nhận các hoạt động lễ hội dành cho người hâm mộ sẽ lần đầu tiên được tổ chức ở World Cup bóng đá nữ năm nay.

Điểm mới lạ của World Cup 2023 - Bóng Đá

World Cup 2023 chứng kiến nhiều thay đổi về cách thức tổ chức. Ảnh: Reuters.

Từ ngày 20/7 đến FIFA Fan Festivals, hoạt động hướng tới người hâm mộ và khán giả, sẽ được tổ chức ở 9 thành phố diễn ra các trận đấu của ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh năm nay. Đây là lần đầu tiên Fan Festivals được tổ chức ở một kỳ World Cup nữ.

FIFA Fan Festivals sẽ miễn phí vé vào cửa cho khán giả ở mọi lứa tuổi, mang đến một điểm đến sôi động nhằm chào mừng World Cup 2023. Tại đây, người hâm mộ sẽ có thể xem trận đấu diễn ra trên màn hình lớn. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng có cơ hội trải nghiệm âm nhạc, ẩm thực, giải trí và văn hóa địa phương của Australia lẫn New Zealand, hai quốc gia đăng cai giải đấu.

Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura cho biết: “Cho dù bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt hay một người mới đến với bóng đá, FIFA Fan Festival mang đến một không gian giải trí thú vị, gắn kết mọi người lại với nhau ngoài bóng đá".

Fan Festivals (hay còn gọi là FIFA Fan Fest) là hoạt động quen thuộc ở các kỳ World Cup bóng đá nam, được khởi xướng từ giải đấu trên đất Đức năm 2006. Với tham vọng đưa bóng đá nữ đến gần hơn với công chúng, FIFA quyết định đưa Fan Festivals vào World Cup 2023.

World Cup nữ 2023 lần đầu tiên được đồng đăng cai bởi hai quốc gia, đó là Australia và New Zealand. Giải đấu sẽ diễn ra từ 23/7 đến 20/8 năm nay. Hôm 23/2, giải đấu cũng xác định 3 đội cuối cùng tham dự vòng bảng, đó là Panama, Haiti và Bồ Đào Nha. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 18:54 01/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục