Điểm mặt bát đại cao thủ: Cặp “song sát” Cilic & người bạn thân

09:38 Thứ ba 04/11/2014

Marin Cilic sẽ không đơn độc đến với ATP World Tour Finals 2014 (diễn ra vào tuần sau). Tay vợt số 1 của làng quần vợt Croatia sẽ đến với Nhà thi đấu O2 ở London cùng với một trợ thủ đắc lực khác, với anh, đó là một người bạn thân, một người cận vệ thân cận hay là… cánh tay phải của anh. Đó chính là chiếc cúp vô địch giải US Open 2014.

Với nhiều người, chiếc cúp vô địch US Open chỉ là một phiên bản lạnh lẽo và không biết nói cười. Nhưng với Cilic, đó là người bạn thân đã tháp tùng cùng anh qua rất nhiều giải đấu kể từ khi bước lên bục cao nhất ở New York. Sự thân thuộc của chiếc cúp mang lại cho Cilic rất nhiều sự tự tin, nó chính là chính nhân của một thành công, một kỷ niệm đẹp trong quá khứ và cứ nhìn vào nó, Cilic sẽ tin vào năng lực của mình không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai. Ở Nhà thi đấu O2 vào tuần sau, thất đại cao thủ còn lại không chỉ đối mặt với Marin Cilic mà còn phải đối mặt với thứ đang mang lại nguồn cảm hứng cao độ cho bản thân anh. Cặp “song sát” Cilic và… chiếc cúp vô địch US Open sẽ gây hại cho bất kỳ ai…

Marin Cilic

“Tôi luôn tự tay đánh bóng nó, nó đã trở thành bạn thân của tôi không biết từ lúc nào, tôi phải nhìn thấy nó mỗi ngày”, tay vợt 26 tuổi quê ở Medugorje cười cười cho biết về người bạn mới… vô tri vô giác, nhưng lại mang đến cho anh những cảm giác thật diệu kỳ. Cilic đã đánh mất rất nhiều bạn bè sau vụ anh bị cấm thi đấu 4 tháng vì cáo buộc doping hồi năm 2013. Kể từ đó trở đi, tay vợt người Croatia đã sống khá khép kín. Việc anh “bái sư” Goran Ivanisevic và được ông chỉ giáo giành được danh hiệu Grand Slam đầu tay ở Flushing Meadows chính là bước ngoặt trong sự nghiệp, trong cuộc đời Cilic để rồi cuối cùng anh đã nhận ra, trong đời này chẳng có người bạn nào tốt với anh hơn là… chiếc cúp vô địch US Open.

Đương nhiên, vẫn ngoại trừ… Novak Djokovic. Cilic tâm sự: “Giai đoạn bị treo vợt đã giúp cho bản thân thay đổi. Ở thời điểm đó, tôi nhận ra ai là bạn thân của tôi, còn ai chỉ giả bộ làm bạn thân của tôi. Nó giúp tôi nhận ra những kiểu lượn lờ ở xung quanh tôi. Tôi đã rất ngạc nhiên với Djokovic, anh ấy đã đến bên tôi, động viên tôi… Tôi nghĩ rằng, bạn sẽ hiếm khi trông thấy một VĐV hàng đầu trong bất kỳ môn thể thao nào lại có thể cư xử như những gì mà anh ấy đã làm. Tôi rất biết ơn anh ấy, có thể là cho đến hết quãng đời của mình, về cái cách mà anh ấy đã luôn ủng hộ, cổ vũ cho tôi trong suốt quãng thời gian cực kỳ khó khăn. Nó khiến tôi mạnh mẽ hơn và tôi không còn bị áp lực mỗi khi gặp lại khó khăn nữa!”.

Nhưng ở London, Nole là “tử địch”, và Cilic chỉ có chiếc cúp US Open là cánh tay phải của mình… “Đăng quang US Open 2014, tôi có cảm giác những con người Croatia ở quê nhà tôi đã thay đổi ít nhiều. Trước đó, họ có vẻ xa lạ với quần vợt, nhưng thành công của tôi đã khiến họ bắt đầu nhìn nhận lại, quần vợt đi vào cuộc sống của họ nhiều hơn, có khi là hàng ngày và nó khiến họ cảm thấy tự hào khi là một người dân Croatia. Tôi đã chơi rất tốt trong mùa giải này, điều đó khiến tôi cảm thấy rất là hài lòng, đặc biệt với danh hiệu US Open, với chiếc Cúp US Open này. Tuy nhiên, tôi vẫn còn một mục tiêu khác nữa. Được thi đấu ở ATP Word Tour Finals cho thấy tôi đã chơi thành công và vững chắc trong suốt mùa giải năm nay, và tôi xứng đáng giành được một suất đến London. Đây cũng là một động lực tuyệt vời để tôi duy trì thành công và hiện diện ở ATP World Tour Finals vào mùa giải năm sau…”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục