Điểm mặt 5 ứng cử viên ngồi “nghế nóng” ĐT Việt Nam thay Hữu Thắng

17:40 Thứ bảy 26/08/2017

TinTheThao.com.vnNgay sau khi cùng U22 Việt Nam thất bại tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã chính thức lên tiếng từ chức ở ĐTQG và U23 Việt Nam. Vậy hãy cùng điểm mặt 5 ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc “ghế nóng” mà ông thầy xứ Nghệ để lại.

HLV Hoàng Anh Tuấn

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn là người xứng đáng nhất ngồi vào ghế nóng của bóng đá Việt Nam còn trống.

Đến thời điểm hiện tại rất nhiều người khẳng định, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng để lại. Nếu điều này thực sự xảy ra, thì đây cũng là điều dễ hiểu, bởi so sánh về bằng cấp và yếu tố chuyên môn HLV Hoàng Anh Tuấn đang là người tạo ra nhiều ấn tượng nhất. Cụ thể ở VCK U19 Đông Nam Á, ông thầy người Nha Trang đã xuất sắc giúp các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam giành vé tham dự VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc vào tháng 5 vừa qua. Bên cạnh đó vai trò vị trí của ông Tuấn “con” ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng được lòng khá nhiều lãnh đạo đội.

HLV Mai Đức Chung

 - Bóng Đá

Với thành công cùng bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung sẵn sàng dẫn dắt bóng đá Nam. Ảnh: Đình Viên.

Trong một buổi trả lời báo chí mới đây nhất, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định ông sẵn sàng nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng bóng đá nam, nếu Liên đoàn bóng Việt Nam giao phó. Ở SEA Games 29 năm nay, HLV Mai Đức Chung là người đã đóng góp rất lớn vào thành tích ĐT nữ Việt Nam giành HCV. Có lẽ với kinh nghiệm thâm niên trong nghề cùng bóng đá Việt Nam, ông Chung ‘xe ca’ cũng sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng của HLV Hữu Thắng để lại.

HLV Henrique Calisto

 - Bóng Đá

 HLV Calisto sẽ là ứng cử viên sáng giá cho HLV trưởng bóng đá nam Việt Nam.

Có lẽ nhắc đến cái tên Calisto thì hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa quên được chiếc Cup vô địch AFF Cup 2008 khi ông cùng ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan tại Mỹ Đình. Chắc chắn đó cũng là thời khắc lịch sử khó quên nhất của bóng đá Việt Nam. Vào tháng 9 năm ngoái, “phù thủy trắng” đã có chuyến ghé thăm Việt Nam, nhiều người cho rằng ông sẽ dẫn dắt một đội bóng ở V-League, tuy nhiên đó chỉ là chuyến du lịch của ông thầy người Bồ. Theo thông tin riêng, HLV Calisto đang là nhà tài trợ độc quyền về hình ảnh cho một ngân hàng tại Việt Nam. Ngân hàng này có chủ tịch hội đồng quản trị cũng là ông bầu của làng bóng đá Việt. Nhiều khả năng với những bế tắc mà bóng đá Việt Nam đang gặp phải HLV Calisto là cái tên được chú nhất.

HLV Kiatisak

 - Bóng Đá

Khả năng "zico" Thái dẫn dắt bóng đá Việt Nam cũng không hề nhỏ.

Thất bại trước người Thái là nỗi đau của bóng đá Việt Nam, tuy nhiên dùng người Thái để đấu người Thái là điều mà nhiều lãnh đạo bóng đá Việt Nam nên nghĩ tới lúc này. Nếu như nói đến HLV người Thái có thể làm HLV trưởng các ĐT Việt Nam thì không ai khác ngoài Kiatisak là hợp lý nhất. “Zico” Thái từng ngôi sao sáng tại phố núi Gia Lai khi làm lính bầu Đức. Với sự am hiểu về bóng đá khu vực Đông Nam Á và từng nhiều lần giúp bóng đá xứ chùa Vàng lên đỉnh cao SEA Games và AFF Cúp, HLV Kiatisak chính là cái tên thích hợp với ghế trống của bóng đá Việt Nam hiện tại.

HLV Lư Đình Tuấn

 - Bóng Đá

Trợ lý Lư Đình Tuấn đã sẵn sàng thay thế người tiền nhiệm ở ca-bin ban huấn luyện bóng đá Nam.

Làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng ở ĐTQG và U22 Việt Nam, Lư Đình Tuấn chính là gương mặt được lựa chọn tạm thay thế “ghế nóng” trong ca-bin ban huấn luyện. Là cánh tay phải đắc lực của Hữu Thắng trong gần 2 năm qua, ông Tuấn “nhím” tỏ ra khá thạo việc ở ĐTQG cũng như U22 Việt Nam. Thành tích đáng kể nhất của HLV Lư Đình Tuấn chính là việc giúp CLB bóng đá TP.HCM từ giải hạng nhất năm 2016 thăng hạng V-League 2017. Hiện tại bằng cấp của HLV Lư Đình Tuấn cũng đạt chuẩn yêu cầu của lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đình Viên (Từ Malaysia) - Thể thao Việt Nam | 16:20 26/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục