Điểm mặt 4 cầu thủ U22 Việt Nam có nguy cơ bị loại khi chốt danh sách dự SEA Games 29

19:10 Thứ năm 03/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 29, điều đó đồng nghĩa rằng có đến 4 gương mặt bị loại vào phút chót. Vậy ai đang nằm trong nguy cơ ấy?

1. Hồ Tấn Tài

Trong số danh sách 24 cầu thủ sang Hàn Quốc lần này, Tấn Tài là một trường hợp may mắn bởi tuyển thủ này có ít thời gian tập luyện cùng đồng đội tại U22 Việt Nam nhất, vì phải trở về phục vụ cho CLB Bình Định để tham dự vòng chung kết hạng nhì ở Quảng Nam khoảng 1 tuần. Bên cạnh đó, Tài cũng thuộc nhóm những người không được HLV Nguyễn Hữu Thắng đăng ký tham dự vòng loại U23 châu Á vừa qua.

 - Bóng Đá

 Tấn Tài đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, điều đáng nói là vị trí hậu vệ biên phải của U22 Việt Nam đã trở nên quá chật chội khi có Văn Thanh, Văn Kiên và Tấn Tài. Nếu như cầu thủ của HAGL đã chắc xuất thì Tài và Kiên sẽ cạnh tranh hai vị trí còn lại, nhưng cơ hội để trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục trụ lại là không cao.

2. Đỗ Thanh Thịnh

Cùng với Tấn Tài, Thanh Thịnh cũng đang nằm trong nhóm có nguy cơ bị loại cao, bởi vị trí hậu vệ cánh trái hiện nay ngoài Văn Hậu đã chắc suất thì Đình Trọng cũng là một trong những sự lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó¸những dấu ấn của cầu thủ SHB Đà Nẵng để lại trong các trận giao hữu đã qua chưa thật sự ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Thanh Thịnh được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm suất dự SEA Games 29.

So với Thịnh, Trọng “ỉn” có thể hình, thể lực cũng như kinh nghiệm nhiều hơn, cùng với đó là lối chơi chắc chắn, nên không có gì bất ngờ nếu như trung vệ CLB Sài Gòn FC này được kéo ra để chơi ở hậu vệ trái khi Văn Hậu vắng mặt. Điều này hoàn toàn khả dĩ vì Đình Trọng là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở mọi vị trí ở hàng phòng ngự.

3. Huỳnh Tấn Sinh

Trong 4 trung vệ được Hữu Thắng đem sang Hàn Quốc gồm Tiến Dũng, Văn Khánh, Đình Trọng và Tấn Sinh, thì cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Quảng Nam tỏ ra yếu thế nhất so với những cầu thủ còn lại.

Dù có thể hình cao lớn, cùng việc đã thi đấu rất tốt trong màu U19 cũng như U20 Việt Nam nhưng điều đó là chưa đủ để Tấn Sinh chắc suất dự SEA Games 29. Bởi lẽ, cặp đôi trung vệ ưng ý nhất được nhà cầm quân xứ Nghệ lựa chọn đang là Văn Khánh và Tiến Dũng, ngoài ra còn Đình Trọng, có thể lẫn Duy Mạnh đều được sử dụng khi cần. Vậy nên, nguy cơ cầu thủ này bị loại là rất lớn.

4. Lâm Ti Phông

Ở hàng tiền vệ với sự góp mặt của những gương mặt ưu tú của lò HAGL JMG như Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Quang Hải của Hà Nội FC, thì cơ hội để Lâm Ti Phông chiếm được một suất dự SEA Games 29 là một công việc quá khó khăn. Tiền vệ của Sanna Khánh Hòa BVN dù đã được Hữu Thắng trao cơ hội thể hiện nhưng dấu ấn để lại vẫn chưa thật sự đậm nét.

Bên cạnh đó, sự lựa chọn số 1 ở vị trí này đang thuộc về Văn Toàn nên việc để Lâm Ti Phông cạnh tranh được là không cao, càng khó khăn hơn khi Hữu Thắng chỉ được phép đem sang Malaysia 20 cầu thủ tốt nhất mà ông hoàn toàn tin tưởng.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 18:30 03/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục