Điểm mặt 3 "ông lớn" miền Bắc quyết vô địch V-League 2017

13:47 Thứ hai 26/12/2016

TinTheThao.com.vnMùa giải 2017 chuẩn bị khai màn, hãy cùng BongDa.com.vn điểm mặt 3 "ông lớn" khu vực phía Bắc quyết tâm vô địch V-League 2017 và hướng ra sân chơi khu vực châu lục.

Đương kim vô địch Hà Nội T&T đổi tên vươn ra châu lục

Ha Noi

 Đương kim vô địch Hà Nội T&T có tham vọng cực lớn V-League 2017. 

Tròn 10 năm thành lập, đội bóng của bầu Hiển sẽ đổi tên thành CLB bóng đá Hà Nội từ năm 2017. Đội bóng này thành lập năm 2006, từng lập kỳ tích ba năm thăng ba hạng. CLB bóng đá Hà Nội lên chơi V-League từ năm 2009. Trong tám mùa giải qua, đội đã ba lần giành chức vô địch, bốn lần về nhì.

Sau những thành công ở giải quốc nội, CLB bóng đá Hà Nội đặt quyết tâm sẽ vươn ra châu lục. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang có những bước chuẩn bị rất đáng chú ý cho mùa giải sắp khởi tranh. Cách đây ít ngày, họ đã đưa một trong những cầu thủ ngoại đẳng cấp nhất từng xuất hiện ở V.League là Moses Oloya trở lại Việt Nam. Bên cạnh đó là chiêu mộ Alvaro Silva - trung vệ từng thi đấu trong màu áo CLB Malaga (Tây Ban Nha).

Về lực lượng nội binh, đội bóng này đã gia hạn hợp đồng với Phạm Thành Lương và gọi tiền đạo Trịnh Duy Long về sau khoảng thời gian cho mượn đến CLB Sài Gòn. Ngoài ra, việc chiêu mộ tuyển thủ U19 Hồ Minh Dĩ cũng làm tăng thêm chất lượng cho lứa cầu thủ trẻ vốn đã được đánh giá rất cao của Hà Nội T&T, sau hai chức vô địch U21 quốc gia liên tiếp.

Ở mùa giải 2017, CLB bóng đá Hà Nội sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu tại AFC Champions League từ vòng sơ loại. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ gặp Kitchee của Hong Kong trên sân khách vào tháng 1 tới. Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, CLB bóng đá Hà Nội tự tin tạo ra bất ngờ.

Than Quảng Ninh đặt tham vọng lớn V-League 2017

Than Quang Ninh

 Than Quảng Ninh quyết đổi mày huy chương ở V-League 2017. 

Trong 3 năm trở lại đây, Than Quảng Ninh luôn là đội bóng chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Thành quả của sự đầu tư không ngừng nghỉ là chức vô địch Cúp QG sau 60 năm chờ đợi. Thành tích đứng thứ 4 V-League 2016 cũng giúp Than Quảng Ninh giành tấm vé dự AFC Cup 2017. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng này đã sớm được tập trung và tăng cường lực lượng.

Bên cạnh việc giữ chân các trụ cột, Than Quảng Ninh đã có sự phục vụ của ba cầu thủ chất lượng là Dương Thanh Hào, Phạm Nguyên Sa và Giang Trần Quách Tân. Đội bóng cũng kí hợp đồng với tiền đạo Patiyo, trung vệ Ramon và đang tìm kiếm thêm tiền đạo ngoại.

Ở mùa giải mới, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đăt mục tiêu lọt vào Top 3 và nếu có cơ hội, đội bóng sẽ hướng đến ngôi vị cao nhất. Đặc biệt, Than Quảng Ninh sẽ chơi hết mình tại đấu trường AFC Cup vốn được cho là phù hợp với các đội bóng Việt Nam.

Hải Phòng tiếp tục là “ngựa ô” của giải đấu

Hai Phong

 Đội bóng đất Cảng không giấu tham vọng sẽ cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2017. 

Sau mùa giải 2016 chơi thăng hoa với vị trí thứ 2 trên BXH V-League, CLB Hải Phòng đã có những xáo trộn về nhân sự. Đội bóng đất Cảng đã thử việc và có những bản hợp đồng mới như Samson, Hoài Xuân và chia tay hàng loạt cầu thủ như Xuân Việt, Văn Nam, Thanh Tùng hay Hồng Việt, Văn Đức, Đình Hiệp...

Tuy nhiên, những cầu thủ chủ chốt trong đội hình chính của Hải Phòng như: Văn Phú,Ngọc Thịnh, Đình Bảo, Quốc Trung hay Khánh Lâm, Anh Hùng, Văn Lâm, Văn Thắng... đều vẫn ở lại Lạch Tray ở mùa giải 2017. Trước mùa giải mới, CLB Hải Phòng giữ nguyên được đội hình chính như ở V-League 2016. HLV Trương Việt Hoàng vẫn sử dụng bộ đôi tiền đạo người Jamaica, Fagan – Stevens cho mục tiêu của đội bóng đất Cảng ở V-League 2017.

Mùa giải trước, Hải Phòng chơi thăng hoa và để tuột chức vô địch đầy tiếc nuối. Trong chiến thích đó, cặp tiền đạo Fagan – Stevens góp công không nhỏ với phong độ rất tốt. Chuẩn bị cho V- League 2017, Hải Phòng vẫn giữ được sự ổn định về nhân sự và đó là cơ sở để các CĐV tin tưởng đội bóng đất Cảng duy trì được tinh thần chiến đấu, khát vọng chiến thắng để chơi cống hiến dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 11:45 26/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục