Điểm lại một năm đáng quên của Chàng "nhô" trên sân cỏ

10:46 Thứ bảy 31/12/2016

TinTheThao.com.vnKhông quá khi nói, Nguyễn Tuấn Anh là cầu thủ Việt Nam đen đủi nhất năm 2016. Chấn thương liên tiếp khiến tiền vệ người Thái Bình trải qua một mùa giải đầy khó khăn.

Đuối thể lực, không được trọng dụng tại VCK U23 châu Á

Tuan Anh1

 Vì lý do thể lực Tuấn Anh mất đi nhieuf cơ hội thể hiện mình. 

Tuấn Anh là sản phẩm xuất sắc nhất của khóa 1, Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, nhưng chấn thương đã lấy mất rất nhiều cơ hội của tiền vệ tài hoa này. Đầu năm 2015, Tuấn Anh được triệu tập vào U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á. Nhưng không may cho anh, cựu HLV Toshiya Miura không quá tin tưởng vì nền tảng thể lực không đảm bảo.

Ngồi dự bị và ít có cơ hội thể hiện mình, Tuấn Anh không thể mang tới những sự khác biệt. Rồi bi kịch tiếp theo là đến SEA Games 28, Tuấn Anh cũng bị loại vào phút chót vì đầu gối tái phát chấn thương. Nhiều nhà chuyên môn nhận định, nếu có Tuấn Anh ở giải đấu này, rất có thể U23 Việt Nam đã vào được chung kết.

Sang năm 2016, dù có tên trong đội tuyển U23 Việt Nam tới Qatar dự VCK U23 châu Á nhưng đến trận trận đấu mở màn vòng bảng, Tuấn Anh vẫn phải ngồi dự bị. Lý do HLV Miura đưa ra là do Tuấn Anh chưa bình phục chấn thương đầu gối và không đảm bảo được thể lực ra sân.

Thêm một kỷ niệm buồn của Tuấn Anh tại VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, chuỗi ngày này vẫn chưa khép lại với cầu thủ gốc Thái Bình, trong màu áo Yokohama FC, anh cũng không thể gặp lại người bạn thân Công Phượng trên đất Nhật do bị chấn thương hành hạ.

Đánh bóng ghế dự bị tại Yokohama

So với Công Phượng thì thương vụ chuyển nhượng Tuấn Anh đến Yokohama được đánh giá cao hơn về mặt chuyên môn. Tiền vệ người Thái Bình sang Nhật thi đấu chở theo những hy vọng, bởi anh là một trong cầu thủ trẻ đánh giá hay nhất của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, cuộc sống ở J.League 2 khắc nghiệt hơn nhiều hơn sự mường tượng của nhiều người.

Tuấn Anh từng thừa nhận, những ngày đầu của anh ở Yokohama đi qua không hề dễ dàng. Những bài tập thiên về thể lực khiến anh thở dốc và đã có thời điểm trọng lượng cơ thể sút đến 3-4 kg. Ngoài ra, còn có một trở ngại khác là ngôn ngữ vì ở đây không có nhiều người nói tiếng Anh.

Tuấn Anh tạo được một số dấu ấn ở cúp Hoàng đế, nhưng chừng đó không đủ giúp cầu thủ này được trọng dụng ở sân chơi J-League 2. Trong bối cảnh Tuấn Anh không được trao cơ hội, bầu Đức cực chẳng đã, phải đưa tiền vệ này trở lại Việt Nam, thi đấu ở V-League.

Mất AFF Cup 2016, lên bàn mổ với hy vọng bình phục hoàn toàn

Tuan Anh

 Chấn thương khiến thuấn anh chia tay AFF Cup 2016 phút cuối. 

Tuấn Anh chấn thương, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn điền tên tiền vệ này vào danh sách sơ bộ lên đường đi Myanmar với kỳ vọng, anh sẽ kịp bình phục để sát cánh cùng đồng đội. Tuy nhiên, số phận cứ như muốn thử thách tinh thần tiền vệ tài hoa này. Không thể mạo hiểm sự nghiệp của học trò, HLV Hữu Thắng loại Tuấn Anh, quyết định mà sau này ông thầy sinh năm 1972 phải thừa nhận, nó gần như khó khăn nhất sự nghiệp cầm quân của ông.

Chia tay giải đấu lớn cuối cùng trong năm, Tuấn Anh lên đường đến Singapore để phẫu thuật đầu gối, ca mổ thành công, mang theo nhiều hy vọng. Trước mắt, Tuấn Anh sẽ mất 2 tháng để bình phục và chỉ thi đấu khi V-League 2017 đã đi qua được 8 vòng. Muộn, nhưng biết đâu, sau mỗi lần hứng chịu sự đau đớn về thể xác sẽ tôi luyện nên bản lĩnh thép cho anh, bởi dù gì năm nay Tuấn Anh mới 21 tuổi và sự nghiệp phía trước vẫn còn dài, đầy hứa hẹn!

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 10:00 31/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục