Điểm lại 4 cầu thủ đã chính thức rời Arsenal trong chợ Đông

18:49 Thứ tư 26/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTại Premier League, đội chủ sân Emirates là một trong những câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất trong phiên chợ Đông.

 

Arteta nói về trận gặp Burnley và những bản hợp đồng mới 

Dejan Iliev

Gắn bó với Arsenal từ tận năm 2012 đến nay, thủ thành người Bắc Macedonia thực tế cũng từng được đánh giá cao khi chơi bóng ở cấp độ trẻ. Nhưng rốt cuộc, anh đã không thể tìm thấy con đường vào đội một và buộc phải dành phần lớn thời gian khoác áo các CLB khác dưới dạng cho mượn. 

Ở tuổi 26, Iliev chưa bao giờ có trận đấu chính thức nào trong màu áo Pháo thủ, tất cả những gì anh có được là 3 lần ngồi trên băng ghế dự bị của đội một. Mới đây, Iliev đã thanh lý hợp đồng với Arsenal và cả SKF Sered, CLB mà anh đang khoác áo theo dạng cho mượn để chính thức trở thành cầu thủ tự do. 

 - Bóng Đá

Bến đỗ nào đang chờ Iliev?

Sead Kolasinac

Cập bến Arsenal vào năm 2017 dưới dạng chuyển nhượng tự do, dù từng có lúc được xem là nhân tố chủ chốt tại Emirates, nhưng dưới triều đại của HLV Mikel Arteta thì cựu sao Schalke 04 chỉ đóng vai trò 'người thừa'.

Trong bối cảnh hợp đồng giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào cuối mùa, Arsenal đã quyết định để Kolasinac gia nhập Marseille dưới dạng tự do để cắt giảm quỹ lương. Ở tuổi 28, tất nhiên hậu vệ người Bosnia hoàn toàn có thể vực dậy được sự nghiệp của mình, đặc biệt là khi 2 ngôi sao của Arsenal là Matteo Guendouzi và William Saliba cũng đã thi đấu thăng hoa trong màu áo Marseille.

Pablo Mari

Tương tự Kolasinac, Mari cũng từng đóng một vai trò chủ chốt trong hàng phòng ngự của Arsenal. Nhưng rốt cuộc, ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn trở thành nhân tố phụ sau khi Arteta tìm thấy bộ đôi trung vệ hoàn hảo là Ben White và Gabriel Magalhaes.

 - Bóng Đá

 Mari chuyển đến Serie A. 

Trong bối cảnh hàng thủ đang có quá nhiều trung vệ, Arsenal cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho Mari rời đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên. Lần này, anh chuyển sang khoác áo Udinese thông qua một bản hợp đồng cho mượn. Tại một CLB đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng, dự kiến Mari sẽ được trọng dụng nhiều hơn.

Ainsley Maitland-Niles

Mùa Hè năm ngoái, ngôi sao người Anh từng công khai mong muốn được rời khỏi Arsenal thông qua trang Instagram cá nhân, nhưng mãi đến tháng Một năm nay thì Maitland-Niles mới có thể đạt được nguyện vọng này.

Chuyển sang AS Roma, Maitland-Niles ngay lập tức có được lòng tin của HLV Jose Mourinho và đã ra sân trong 3 trận đấu tại Serie A. Chứng kiến Tammy Abraham tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, sẽ không quá bất ngờ nếu Maitland-Niles trở thành một cầu thủ hàng đầu dưới sự dẫn dắt của Người đặc biệt. 

Huỳnh Phong | 18:19 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục