Điểm 10 cho sự dũng cảm của Michael Carrick trước Chelsea?

08:49 Thứ hai 29/11/2021

TinTheThao.com.vnKết quả 1-1 rạng sáng nay mà Man Utd thu được có dấu ấn đậm nét từ sự thay đổi chiến thuật của Michael Carrick.

Chưa bàn về tài thao lược ở trên sân, chỉ xét về mức độ dũng cảm thôi thì Michael Carrick đã ăn đứt người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjaer. Trong hai trận đấu khó nhằn vừa qua, Carrick đã bố trí hai đội hình khác nhau với những "tổ đội" lần đầu tiên NHM được nhìn thấy ở trên sân. Đó là sự thăng tiến vượt bậc của Man Utd so với chính họ vài tháng trước đây, dù thực tế cách chơi của Man Utd vẫn còn nhiều vết gợn.

Điểm 10 cho sự dũng cảm của Michael Carrick trước Chelsea? - Bóng Đá

  Carrick rất dũng cảm khi cất Ronaldo và sử dụng Sancho.

Đấu Chelsea, HLV tạm quyền Carrick đã tung ra đội hình 4-3-1-2 khá lạ lẫm. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải bộ ba tiền vệ Fred-Matic-McTominay đá chính cùng nhau ở đội hình xuất phát. Đáng chú ý hơn, Carrick đã chủ động cất siêu sao Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị.

Nói trên sóng truyền hình, cựu trung vệ Jamie Carragher ca ngợi sự dũng cảm của Carrick, anh nói: "Cậu ấy (Carrick - PV) đang ghi dấu ấn chiến thuật của mình tại MU. Tôi thích cách Carrick sử dụng Martial, Van de Beek. Carrick chứng tỏ cậu ấy không hề giống Solskjaer".

Trước đó, Solskjaer luôn ưu tiên CR7 một vị trí ở trên hàng công Quỷ đỏ, bất chấp mọi sơ đồ hay mọi đối thủ. Lần gần nhất, Solskjaer tung Ronaldo vào sân từ ghế dự bị, đội nhà đã bị Everton cầm hòa 1-1. Và sự can đảm của Carrick đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Không có Ronaldo ở trên sân, khối đội hình của Man Utd dường như gắn kết hơn trong việc phòng ngự. Họ không còn phải chịu áp lực 9 chống 10 (Ronaldo rất lười pressing) mỗi khi đối phương có bóng và nửa đỏ thành Manchester chỉ thủng lưới 1 lần trước Chelsea với bàn thắng ở trên chấm phạt đền của Jorginho.

Michael Carrick đã dũng cảm thế nào trước Chelsea? - Bóng Đá

 Man Utd chỉ có 3 cú sút nhưng lấy được 1 điểm trước Chelsea.

Mặt khác, việc Carrick dũng cảm để Jadon Sancho chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn cũng giúp Man Utd có những pha phản công trực diện và tốc độ hơn. Quỷ đỏ chỉ có 3 cú sút vào rạng sáng nay, nhưng 2 đi trúng đích và 1 mang về bàn thắng. Đó là sự hiệu quả cần thiết khi Man Utd phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Champions League.

Dĩ nhiên, còn quá sớm để nói về tài năng của Carrick, nhưng ít ra anh đã dám thay đổi những thứ mà Solskjaer xem như là vùng cấm. "Tôi muốn thực hiện một vài sự thay đổi để làm mới chiến thuật. Anthony Martial, Donny van de Beek, Cristiano Ronaldo là những cái tên nổi bật phải ngồi dự bị. Tôi đã có cuộc nói chuyện với Ronaldo. Cậu ấy hoàn toàn thoải mái", Carrick nói như vậy (theo Metro) sau khi trận đấu khép lại.

Man Utd sẽ ra sao nếu không có sai lầm của Jorginho ở đầu hiệp hai? Thật khó để nói, có thể họ sẽ bị ép sân và thua những bàn thua lãng xẹt. Trận hòa hôm nay không nói lên Man Utd đã mạnh mẽ hơn trước. Nó chỉ nói rằng người ta có thể thay đổi kết quả trận đấu nếu dũng cảm hơn. Còn dĩ nhiên, về đường dài, "giá trị cốt lõi" của Man Utd phải được Ralf Rangnick gầy dựng lại từ đầu.

Ronaldo phô diễn kỹ thuật trên sân tập:

 
Ngọa Long | 08:19 29/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục