Diego Forlan: Gã du mục lãng phí 2 năm rưỡi ở Man United

23:30 Thứ bảy 17/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United không phải vùng đất hứa với tất cả các cầu thủ giỏi.

Diego Forlan vốn từng mơ trở thành một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp, tuy nhiên một sự kiện diễn ra vào tháng 9 năm 1991 đã thay đổi cuộc đời cậu bé Diego. Khi đó, chị gái của cậu và bạn trai gặp tai nạn nghiêm trọng, người nam qua đời, còn chị Diego bị bại liệt vĩnh viễn. Gia đình Diego phải cố gắng hết sức để chi trả các hóa đơn bệnh viện. Lúc này, Diego Maradona đã đứng ra gây quỹ ủng hộ gia đình này. Cảm động trước sự hào hiệp của cầu thủ nổi tiếng, Forlan đã tự hứa mình cũng sẽ trở thành một người như vậy để giúp đỡ gia đình. Và anh đã thực hiện lời hứa của mình.

Từ Cavani đến Tevez: Các sao Nam Mỹ ghi nhiều bàn nhất Man Utd - Bóng Đá

 Forlan ở Man United.

Thử việc thất bại với đội bóng Pháp Nancy đã đưa Forlan đến với đội bóng Argentina Independiente, nơi mà sau 4 năm, anh đã thu hút được sự quan tâm nghiêm túc từ Manchester United. Tuy nhiên, họ không phải là câu lạc bộ duy nhất muốn đưa anh đến với bóng đá Anh. Năm 2002, cả M.U và Middlesbrough đều muốn chiêu mộ ngôi sao trẻ Diego Forlan, Sir Alex Ferguson đã phải gọi điện thẳng đến Nam Mỹ để thuyết phục anh về với đội của mình. Cuối cùng đội bóng áo đỏ đã có được anh.

Forlan đến với sự mong chờ lớn từ người hâm mộ. Anh thể hiện ấn tượng trên sân, nhưng chật vật trong việc tìm kiếm bàn thắng. Mùa đầu tiên anh chỉ chơi 18 trận và không hề ghi được bàn thắng nào. Đến mùa hè, anh lập công trong các trận giao hữu nhưng kịch bản cũ lặp lại khi vào mùa mới.

Sáu trận đấu khác trôi qua trong chiến dịch mới, nhưng vẫn không có bàn thắng. Rồi khoảnh khắc mà anh đã chờ đợi. Phải đến trận gặp Maccabi Haifa ở Champions League, Forlan mới có bàn thắng đầu tiên. Khi đó, M.U được hưởng penalty, người chịu trách nhiệm thực hiện quả phạt và David Beckham đã nhặt bóng và đưa cho Forlan. Khi đó, bình luận viên đã phải nói rằng bất cứ ai có lòng nhân đạo cũng đều cầu cho Forlan ghi được bàn.

Forlan ghi được 17 bàn sau 98 lần ra sân cho Quỷ đỏ trước khi đội bóng hết kiên nhẫn và bán anh cho Villarreal. Và anh giành Pichichi ngay mùa đầu đến Tây Ban Nha, ghi 25 bàn thắng ở La Liga mùa đó, cùng Thierry Henry trở thành Vua phá lưới châu Âu, giúp đội bóng lần đầu trong lịch sử được dự Champions League.

Từ Pirlo đến Coutinho: 10 danh thủ bị 'lãng quên' tại Inter Milan - Bóng Đá

 Forlan thành công sau khi rời M.U.

Gary Neville không bất ngờ về việc này: "Rõ ràng anh ấy là một cầu thủ thực sự giỏi. Nhưng đôi khi một giải đấu không phù hợp, hoặc môi trường hoặc thời điểm, và mọi thứ không như ý muốn. Anh ấy là một ví dụ về một chàng trai xuất sắc, một cầu thủ thực sự tài năng, nhưng chỉ cần chơi ở một câu lạc bộ khác trong một môi trường khác để trở nên xuất sắc."

Forlan đã giành được một Pichichi khác sau khi ghi 32 bàn sau 33 trận đấu ở La Liga cho Atletico Madrid vào năm 2009 và thêm một Chiếc giày vàng châu Âu cho bản thân. Năm 2011, Forlan đạt được thành công có ý nghĩa nhất trong sự nghiệp của mình, ghi 2 bàn trong trận chung kết Copa America để giúp Uruguay lên ngôi vô địch. Anh chơi cho cả thảy 10 CLB trước khi giải nghệ năm 2018.

Man United tập luyện:

 
Thanh Vũ | 22:32 17/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục