"Địa chấn" liên tiếp ở vòng 2 Indian Wells 2018

16:06 Thứ bảy 10/03/2018

TinTheThao.com.vnVòng 2 Indian Wells 2018 liên tiếp xảy ra bất ngờ khi Johanna Konta và Garbine Muguruza lần lượt gác vợt trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Kể từ sau bán kết Wimbledon 2017, Johanna Konta chỉ giành đúng 8 trận thắng. Con số này tiếp tục được giữ nguyên sau trận đấu với Marketa Vondrousova thuộc khuôn khổ vòng 2 Indian Wells 2018.

konta

 Johanna Konta gặp khó trong việc tìm lại mạch chiến thắng. Ảnh: Sky Sports.

Ở set đầu tiên, Konta có đến 4 cơ hội dứt điểm ván đấu song không một lần tận dụng thành công, để rồi trả giá đắt bằng thất bại 5-7 ở loạt tie-break. Đến set 2, tay vợt người Anh có cơ hội quân bình tỷ số khi vươn lên dẫn 4-2 sau game 6. Tuy vậy, tay vợt hạng 11 thế giới "cầm vàng lại để vàng rơi", để Vondrousova lội ngược dòng thắng ngược 6-4.

"Đây là một trong những thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp của tôi. Mỗi tay vợt đều trải qua những trận đấu kiểu thế này và giờ đến lượt tôi trở thành một trong số đó," Konta ngao ngán sau thất bại sốc trước đối thủ hạng 54 thế giới.

Bên cạnh Konta, một ứng cử viên nặng ký khác cho ngôi nữ hoàng Indian Wells lần này là Garbine Muguruza cũng bất ngờ nói lời chia tay giải đấu. Thất bại của Muguruza còn khó nuốt hơn khi tay vợt người Tây Ban Nha thắng 6-2 và dẫn trước 3-0 ở set 2 trong lần đầu chạm trán Sachia Vickery.

sp11-garbine

 Muguruza dừng bước cay đắng ở vòng 2 Indian Wells.

Bị dồn vào thế chân tường, Vickery bỗng nhiên "hồi sinh". Tay vợt chủ nhà nỗ lực cân bằng tỷ số với thắng lợi 7-5, trước khi hoàn tất màn lội ngược dòng vi diệu qua màn áp đảo hoàn toàn (thắng 6-1) ở set quyết định.

Ở vòng tiếp theo, tay vợt nữ hạng 100 thế giới sẽ chạm trán Naomi Osaka, tay vợt số 1 của Nhật Bản đã loại Sharapova ở vòng đầu và mới đây là hạt giống số 31 Agnieszka Radwanska. Trong khi đó, Vondrousova sẽ cạnh tranh tấm vé vào vòng 4 với tay vợt người Bỉ Aryna Sabalenka.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:35 10/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục