Đi tìm thủ lĩnh cho U23 Việt Nam

19:52 Thứ bảy 30/12/2017

Để có thể đứng vững được trước các đối thủ mạnh ở vòng chung kết giải U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam cần phải có một thủ lĩnh thực sự ở trên sân. Tuy nhiên cầu thủ đó là ai thì cho đến giờ này vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải thỏa đáng.

Trong 4 trận đấu giao hữu vừa qua, tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam chủ yếu được trao cho Xuân Trường. Và khi tiền vệ người Tuyên Quang không có mặt trên sân thì Duy Mạnh, Đình Trọng lần lượt là những người được “tiếp quản”. Tuy nhiên thực tế cho thấy Ban cán sự của đội tuyển U23 Việt Nam dường như chưa thể hiện được rõ vai trò trong các trận đấu này.

 - Bóng Đá

  Xuân Trường chưa chứng tỏ khả năng thủ lĩnh trong 4 trận đấu đã qua của U23 Việt Nam.

Việc “mài đũng quần” quá lâu trên băng ghế dự bị của Gangwon FC đã khiến cho Xuân Trường mất đi sự tự tin vốn có. Phong độ không tốt trong thời gian qua càng làm cho Xuân Trường trở nên ít nói hơn. Cộng thêm với bản tính khá trầm lặng khiến cho Xuân Trường không tạo được mối liên hệ cần thiết với các đồng đội ở hàng tiền vệ cũng như giữa các tuyến của đội tuyển U23 Việt Nam với nhau.

Trong khi đó, các đội phó Duy Mạnh và Đình Trọng cũng chưa chứng tỏ được khả năng chỉ huy hàng phòng ngự cũng như khả năng phát động tấn công và liên kết các đồng đội - những nhiệm vụ hết sức cần thiết đối với một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Bởi vậy việc trao tấm băng đội trưởng cho Duy Mạnh và Đình Trọng xem ra sẽ là quá sức đối với các cầu thủ này.

Nhìn đi nhìn lại, ngoài những cầu thủ nói trên, trong đội hình của U23 Việt Nam hiện tại còn 2 cầu thủ nữa có thể đảm đương vai trò thủ lĩnh. Đó là trung vệ Tiến Dũng và tiền đạo Công Phượng.

 - Bóng Đá

 Công Phượng hoàn toàn có thể gánh vác vai trò đội trưởng ở U23 Việt Nam.

Trung vệ Tiến Dũng từng mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28, là người có tố chất thủ lĩnh và có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự tốt hơn so với Duy Mạnh và Đình Trọng. Trong khi đó, ở “triều đại” của HLV Hữu Thắng trước đây, Công Phượng đã không ít lần được giao chiếc băng đội trưởng và anh đã hoàn thành khá tốt vai trò này. Tuy nhiên hiện tại hình như HLV Park Hang-seo muốn giảm áp lực cho chân sút của HAGL để anh toàn tâm toàn ý tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Trước mắt đội tuyển U23 Việt Nam còn có 1 trận đấu giao hữu nữa gặp U23 Palestine vào ngày 04/01 tới để hoàn thiện đội hình cũng như tìm ra thủ lĩnh đích thực trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2018.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 19:00 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục