Đi tìm hàng tiền đạo mạnh nhất Premier League

01:07 Thứ sáu 31/07/2015

Chelsea có Falcao và Costa, Arsenal có Giroud và Sanchez, MU sở hữu Rooney, Liverpool đón Benteke đá cùng Sturridge, Tottenham sống nhờ Harry Kane và Man City sở hữu Vua phá lưới Aguero cùng tân binh Sterling… Hàng tiền đạo nào mạnh nhất trong Top 6 Premier League?

Sở hữu một chân sút xuất sắc vẫn là chìa khóa cho những chức vô địch. Chelsea mùa 2013/14 chơi phòng thủ tốt hàng đầu Premier League, nhưng lại phải sống dựa vào Eden Hazard ở khâu ghi bàn vì Fernando Torres quá tệ. Mùa 2014/15, Jose Mourinho cuỗm lấy Diego Costa từ Atletico Madrid và Chelsea thẳng tiến tới ngôi vương nước Anh.

Chỉ còn một tuần rưỡi nữa là Premier League sẽ khởi tranh, vậy các CLB tranh chức vô địch lẫn vé đi cúp châu Âu đã có sự chuẩn bị như thế nào cho tuyến trên?

1. Man United

Lực lượng tiền đạo: Wayne Rooney, Javier Hernandez, James Wilson.

MU đã bỏ khá nhiều tiền cho chuyển nhượng mùa hè này nhưng vị trí tiền đạo thì không có sự bổ sung gì. Với việc Falcao không được ở lại còn Robin Van Persie bị bán sang Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Louis Van Gaal đã sẵn sàng để Wayne Rooney chơi trung phong cắm và thậm chí dùng Memphis Depay làm tiền đạo khi cần thiết.

Louis Van Gaal chờ đợi Rooney ghi chừng 25 bàn thắng trong mùa giải tới. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên MU sẽ gặp rắc rối lớn nếu Rooney sa sút phong độ hoặc bị chấn thương, bởi lúc này dự bị của anh chỉ có Javier Hernandez ít được tin cậy và một James Wilson chưa chứng tỏ được gì. Điều mà Van Gaal hy vọng là gánh nặng ghi bàn của CLB sẽ được chia sẻ cho hàng tiền vệ, nơi mà Depay và Juan Mata có thể đóng góp. Dù thời gian để mua thêm tiền đạo vẫn còn cho MU nhưng lúc này có vẻ Van Gaal đã hài lòng với lực lượng của mình.

Chấm điểm: 7/10.

2. Chelsea

Lực lượng tiền đạo: Diego Costa, Radamel Falcao, Loic Remy.

Sự xuất hiện của Diego Costa ở Stamford Bridge là một trong những bước ngoặt đưa Chelsea lên đỉnh Premier League mùa trước, khi anh cho thấy giá trị của mình với 21 bàn thắng và tạo sự ăn ý lớn với Cesc Fabregas & Eden Hazard. Nên dù Didier Drogba đã sang Canada, hàng công Chelsea vẫn không thay đổi trọng tâm là dựa vào Costa.

Falcao là một thương vụ rủi ro thấp cho Chelsea và dù đã mất đi tốc độ rất nhiều do chấn thương, cầu thủ người Colombia có động lực chơi bóng sau một mùa thảm hại ở MU và được tái ngộ đồng đội cũ Costa. Kể cả nếu Falcao thất bại, Mourinho vẫn có tấm nệm để ngã xuống có tên Loic Remy, một tay săn bàn ổn định khi còn ở Ligue 1 và có lối chơi nhanh, trực diện rất phù hợp với phong cách bóng đá của Mourinho.

Falcao thành hay bại, hàng công Chelsea vẫn rất mạnh. Ảnh: Internet.

Cộng thêm sức mạnh từ hàng tiền vệ, “The Blues” có thể nói đang sở hữu tuyến tiền đạo tốt nhất Premier League trước thềm mùa bóng mới.

Chấm điểm: 9/10.

3. Manchester City

Lực lượng tiền đạo: Sergio Aguero, Raheem Sterling, Wilfried Bony, Edin Dzeko.

Stevan Jovetic đã sang Fiorentino còn Dzeko cũng có thể về AS Roma nay mai, nhưng hàng công Man City vẫn rất đáng sợ bởi Sergio Aguero là tay săn bàn số 1 của mùa giải trước với 26 bàn, cộng thêm sự bổ sung từ Liverpool mang tên Raheem Sterling, một trong những tiền đạo nhanh nhất của giải đấu. Wilfried Bony cũng sẽ bước vào mùa giải hoàn chỉnh đầu tiên sau khi chỉ chơi 10 trận và ghi 2 bàn trong nửa sau mùa giải 2014/15.

Chừng nào Aguero còn "nhả đạn" đều đặn, chừng đó Man City tiếp tục là ứng viên vô địch. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên nếu so sánh hỏa lực của Man City với Chelsea, Man City có phần yếu thế hơn. Mùa trước hàng tiền vệ Man City đã có bước lùi, Jesus Navas chơi sa sút trong 2 tháng đầu năm nay còn David Silva đôi lúc mờ nhạt trong các trận đấu lớn (đặc biệt trong nửa sau mùa giải). Bên cạnh đó sau Aguero (26 bàn), “The Citizens” dựa vào David Silva (12 bàn) và Yaya Toure (10 bàn) để đóng góp khâu dứt điểm. Liệu Sterling và Bony có chơi như kỳ vọng hay không là điều chưa được chứng tỏ.

Chấm điểm: 8/10

4. Arsenal

Lực lượng tiền đạo: Olivier Giroud, Danny Welbeck, Alexis Sanchez, Chuba Akpom.

Tay săn bàn của mùa giải trước cho Arsenal là một cầu thủ xuất thân từ tiền vệ, Alexis Sanchez. Chừng đó đủ để nói thực trạng hàng công Pháo thủ, cho dù những cầu thủ tấn công của họ đều rất mượt mà. Giroud có thể dứt điểm nhưng không đủ cứng rắn và tinh xảo để giúp Arsenal giải quyết trận đấu, còn Welbeck bị chấn thương hành hạ.

Giroud có phải là "sát thủ" đích thực mà Arsenal cần. Ảnh: Internet.

Có một thực tế là từ sau khi bán Robin Van Persie, Arsenal đã xây dựng hàng công dựa vào sự chia sẻ đồng đều gánh nặng ghi bàn giữa các vị trí, và điều đó đôi lúc hợp lý. Tuy nhiên để trở thành một ứng viên vô địch thật sự, họ cần phải tìm một “sát thủ” đích thực. Cho đến giờ Arsene Wenger vẫn chưa giải quyết vấn đề đó.

Chấm điểm: 7/10.

5. Liverpool

Lực lượng tiền đạo: Daniel Sturridge, Christian Benteke, Danny Ings, Mario Balotelli, Divock Origi, Fabio Borini, Rickie Lambert.

Trong số những người trên chỉ Sturridge, Benteke và Ings là chắc chắn có mặt trong đội 1 mùa tới, số còn lại có thể bị bán đi, cho mượn hoặc được yêu cầu đừng vác mặt đến sân tập. Số bàn thắng của “The Kop” mùa 2014/15 sụt giảm xuống gần một nửa so với mùa 2013/14 sau khi Luis Suarez ra đi, và mùa hè này họ mất nốt Raheem Sterling cho Man City.

Christian Benteke giờ là trọng tâm mới của hàng công Liverpool. Ảnh: Internet.

Điều quan trọng nhất cho Liverpool là họ sẽ lấy tiền đạo nào làm trọng tâm cho mùa bóng tới. Mọi dấu hiệu đều chỉ về phía Benteke, người đã ghi bàn đều đặn trong thời gian ở Aston Villa. Sự góp mặt của Roberto Firmino kết hợp với tuyến tiền vệ hỗ trợ sẵn có sẽ giúp cung cấp bóng đều đặn cho Benteke giải quyết. Nhưng để mọi thứ ăn nhập, HLV Brendan Rodgers sẽ phải có kế hoạch rõ ràng.

Chấm điểm: 7/10.

6. Tottenham

Lực lượng tiền đạo: Harry Kane, Emmanuel Adebayor, Roberto Soldado.

Harry Kane rất xuất sắc khi có 21 bàn thắng mùa trước, chiếm 36% số bàn thắng của Tottenham. Thế nhưng các chân sút còn lại rất tồi: Soldado ghi 5 bàn, Adebayor ghi 2 bàn. Lúc này hai tiền đạo “chân gỗ” kia vẫn đang thuộc biên chế của Spurs, nhưng hết mùa hè có lẽ trạng thái sẽ thay đổi.

Harry Kane là chân sút đáng tin cậy duy nhất của Tottenham. Ảnh: Internet.

Nếu Tottenham không bổ sung tiền đạo dự bị cho Kane, mùa tới đội chủ sân White Hart Lane có sẽ lẽ phải sống dựa vào Kane cũng như hy vọng các tiền vệ như Christian Eriksen và Nacer Chadli có thể san sẻ khâu săn bàn.

Chấm điểm: 6/10.

Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục