Đi tìm đội hình xuất sắc nhất thành Manchester

09:26 Thứ hai 19/05/2014

Man City và Man Utd vừa trải qua một mùa giải với những hình ảnh tương phản nhau hoàn toàn, và khi phải tìm ra một đội hình xuất sắc nhất của thành Manchester, bạn sẽ không cảm thấy khó hiểu khi màu xanh chiếm ưu thế…

Trong khi Man City giành chức vô địch đầy xứng đáng thì Man Utd lại gây thất vọng tràn trề. Không những không bảo vệ được ngôi vương, đội chủ sân Old Trafford còn tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH, vị trí thấp nhất của họ kể từ khi Premier League ra đời và không có nổi vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Chính vì thành tích tương phản đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt lớn của hai gam màu xanh-đỏ trong đội hình xuất sắc nhất thành Manchester ở mùa giải vừa kết thúc.

Thủ môn: David de Gea (Man Utd)

Đây là vị trí khó lựa chọn nhất. De Gea là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải “thảm họa” của Man Utd. Nhiều người tin rằng, nếu không có tài năng của De Gea, Quỷ đỏ còn “thảm” hơn nữa. Trong khi đó, Joe Hart tiếp tục chứng minh anh là “số 1” không thể chối cãi ở Etihad. Sau khi bị loại khỏi đội hình chính trong 7 trận liên tiếp ở Premier League hồi tháng 11, 12 năm ngoái vì liên tiếp mắc sai lầm, Hart đã trở lại mạnh mẽ và góp phần quan trọng giúp Man City lên ngôi vô địch.


Trong trường hợp này, sự ổn định giúp De Gea được chọn.

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta (Man City)


Zabaleta không có “đối thủ” cạnh tranh ở Man City, và tính ở cả thành Manchester, anh cũng không tìm thấy cầu thủ nào ngang tầm ở mùa giải này. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Zabaleta còn rất nguy hiểm khi dâng cao tấn công. Ví dụ gần nhất và rõ nét nhất là việc anh xuyên thủng hàng phòng ngự bê tông của Aston Villa hồi đầu tháng.

Trung vệ: Vincent Kompany (Man City)


Không phải ngẫu nhiên khi Kompany vắng mặt, thành tích của Man City lại bị ảnh hưởng rõ rệt. Trung vệ người Bỉ là một thủ lĩnh thực sự ở sân Etihad với những phẩm chất hàng đầu ở vị trí của anh. Dù đôi lần mắc sai lầm ở mùa này, nhưng nhìn chung, Kompany ở đẳng cấp vượt trội so với các trung vệ khác ở thành Manchester.

Trung vệ: Martin Demichelis (Man City)


Demichelis được chọn không phải vì anh quá xuất sắc như Kompany, mà bởi anh có được sự ổn định. Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Etihad, Demichelis đã kết thúc mùa giải với 27 trận ở Premier League, trong đó có 12 trận anh cùng các đồng đội giữ sạch lưới nhà. Trong khi đó, các trung vệ của Man Utd như Vidic, Evans, Ferdinand… đều bị các chấn thương hành hạ và không giữ được phong độ ổn định cần thiết.

Hậu vệ cánh trái: Aleksandar Kolarov (Man City)

Evra là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Man Utd dưới thời David Moyes nhưng điều đó không đi kèm với chất lượng. Ở tuổi 33, hậu vệ người Pháp không còn giữ được sự chắc chắn trong phòng ngự, dù vẫn khá ấn tượng trong khâu tấn công. Sự sa sút của Evra và hàng thủ Man Utd nói chung là một trong những nguyên nhân chính khiến họ thất bại thảm hại ở mùa này.


Trong khi đó, lần đầu tiên trong 4 mùa giải ở Etihad, Kolarov có 30 lần ra sân ở Premier League (9 lần từ ghế dự bị), không nổi trội như Zabaleta nhưng sự chắc chắn và các cú sút phạt của Kolarov cũng giúp ích khá nhiều cho Man City trong một mùa giải đầy tham vọng của họ (từng đặt mục tiêu ăn 4 hồi đầu năm nay).

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure (Man City)


Sự lựa chọn mặc định. Với 21 bàn thắng ở vị trí tiền vệ lùi sâu, Yaya Toure thực sự là một con “quái vật” ở khu vực giữa sân và là mẫu tiền vệ trung tâm mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có.

Tiền vệ trung tâm: Fernandinho (Man City)


Dù sa sút ở giai đoạn cuối mùa, nhưng về tổng thể, Fernandinho đã có năm đầu tiên ở Etihad đầy ấn tượng. Anh cùng Toure tạo thành một bộ đôi ăn ý và tưởng như không thể cản phá ở giữa sân. Phần thưởng cho phong độ xuất sắc của Fernandinho là một vị trí trong đội hình Brazil dự World Cup 2014.

Tiền vệ phải: David Silva (Man City)


Silva đã chứng minh tại sao người ta gọi anh là “phù thủy sân cỏ”. Vóc dáng nhỏ bé nhưng thông minh, nhanh nhẹn và đầy kỹ thuật, Silva đủ sức phá nát bất cứ hàng thủ nào. 27 lần ra sân ở Premier League mùa này, anh ghi được 7 bàn thắng và có 9 lần kiến tạo.

Tiền vệ trái: Samir Nasri (Man City)


Thêm một tuyến nữa Man City thể hiện sự thống trị so với Man đỏ. Nasri có 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong 34 trận ra sân ở Premier League, trong đó có những pha lập công hết sức quan trọng như bàn thắng mở tỉ số ở trận đấu với West Ham vừa qua.

Tiền đạo: Sergio Aguero (Man City)


Aguero đã ghi tổng cộng 75 bàn thắng sau 122 trận cho Man City. Ở mùa này, dù liên tiếp bị các chấn thương làm phiền, Aguero vẫn kịp ghi 28 bàn cả thảy, trong đó có rất nhiều bàn thắng quan trọng. So với tầm ảnh hưởng Rooney tạo ra ở Man Utd, những gì Aguero làm được ở Man City đáng kể hơn hẳn.

Tiền đạo: Edin Dzeko (Man City)


Nếu vị trí tiền đạo của Aguero không cần bàn cãi, thì việc lựa chọn người đá cặp cùng anh khá khó khăn. Giống như Aguero, Van Persie vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn cực tốt dù thường xuyên dính chấn thương. Tuy vậy, tác động mà tiền đạo người Hà Lan tạo ra không thật sự rõ ràng.

Trong khi đó, dù phải ngồi dự bị trong phần lớn giai đoạn 1 của mùa giải, nhưng Dzeko lại bùng nổ trong nửa sau, và đóng vai trò tối quan trọng cho chức vô địch của Man City. Thậm chí như Mourinho nói, Dzeko xứng đáng được bầu là cầu thủ của năm nhờ sự chuyên nghiệp và mẫn cán của anh.

Dự bị (7): Joe Hart, Phil Jones, Patrice Evra, Michael Carrick, Juan Mata, Wayne Rooney, Robin van Persie.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục