Đi tìm cặp tiền đạo cho đội tuyển Việt Nam

22:35 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong vài năm trở lại đây, Văn Quyết luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên với việc tiền đạo của Hà Nội T&T không thể lên tuyển lần này, cơ hội sẽ mở ra cho các tiền đạo còn lại.

Lúc này sau khi chia tay Anh Đức, quân số của hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại 4 người là Công Vinh, Văn Thắng, Đình Tùng và Văn Toàn. Và gần như chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ chỉ chọn 2 trong số này đá chính trong 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Một suất dành cho Công Vinh

Trong những năm gần đây chỉ trừ trường hợp chấn thương hoặc bị treo giò, còn lại một suất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam gần như được mặc định cho Công Vinh. Bản thân HLV Hữu Thắng cũng đánh giá rất cao chân sút đồng hương ở khả năng săn bàn cũng như đóng góp vào lối chơi của đội tuyển.

Lê Công Vinh gần như chắc suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Phong độ trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay của Công Vinh không được tốt. Nhưng Công Vinh luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc và vượt trội so với các tiền đạo còn lại ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Vì vậy nhiều khả năng tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Công Vinh trong 2 trận đấu sắp tới.

Suất còn lại sẽ dành cho ai?

Văn Toàn đã gây được ấn tượng với HLV Hữu Thắng khi tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam dự khán các trận đấu đầu mùa giải của HAGL. Dẫn dắt hàng công của đội bóng phố Núi, Văn Toàn không chỉ hoạt động như một tiền đạo cắm mà còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự và tổ chức tấn công với những pha kiến tạo cho đồng đội.

Tuy nhiên tiền đạo của HAGL bất lợi về mặt thể hình cũng như trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Đồng thời lại hơi yếu ở khả năng dứt điểm. Vì thế Văn Toàn sẽ khó lòng chiếm 1 suất đá chính trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới nội ở mùa giải trước, Lê Văn Thắng vẫn đang tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở mùa giải năm nay. Ở vòng đấu thứ 2 của V-League 2016, tiền đạo tân binh của Hải Phòng đã có màn chào sân Lạch Tray không thể xuất sắc hơn khi lập cú đúp, góp phần mang lại chiến thắng 5 sao cho đội bóng đất Cảng trước đội khách Long An. Tính đến thời điểm này, Văn Thắng đang là một trong các cầu thủ nội ghi được nhiều bàn nhất ở mùa giải năm nay với 2 bàn.

HLV Hữu Thắng sẽ phải đau đầu lựa chọn người đá cặp với Công Vinh. Ảnh: Nhật Minh.

Cũng đang có được màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay là người đồng hương với Văn Thắng - tiền đạo Đình Tùng. Sau khi lập siêu phẩm vào lưới đương kim á quân HN T&T ở vòng đấu mở màn, Tùng “con” tiếp tục có đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho Firer mở tỷ số trong trận đấu với Khánh Hòa ở vòng 2.

Ở vòng đấu thứ 4 vừa qua, Đình Tùng dù không ghi bàn thắng nhưng cũng đã chơi khá thành công khi có pha mớm bóng để Hoàng Thịnh nâng tỷ số lên 3-2 cho FLC Thanh Hóa. Ở cuối trận, Đình Tùng còn thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm bằng chân phải đưa bóng đi dội xà ngang khung thành của thủ môn Tuấn Linh.

Nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ phải đau đầu trong việc đi tìm cặp tiền đạo cho đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:09 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục