Đi tiếp con đường của Wenger, Arteta xứng đáng được vinh danh

10:25 Thứ năm 23/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của Charlie Patino trước Sunderland đã nhận được sự ngợi khen của rất nhiều chuyên gia. Và ít ai biết, đây là cầu thủ được Wenger mang về khi chỉ 11 tuổi.

Vừa qua Arsenal đã đi tiếp ở Carabao Cup sau chiến thắng 5-1 giòn giã trước Sunderland. Trong số những người ghi bàn cho Pháo thủ có Charlie Patino, cầu thủ trẻ năm nay chỉ mới 18 tuổi. Đáng nói, anh chỉ mất 11 phút để phá lưới đối thủ ngay trong trận ra mắt cho Arsenal.

Đi tiếp con đường của Wenger, Arteta xứng đáng được vinh danh - Bóng Đá

 Arteta có niềm tin rất lớn vào các cầu thủ trẻ.

Theo Alan Hutton, Mikel Arteta xứng đáng nhận được "công lao to lớn" vì đã dọn được những người thừa và đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

"Tôi nghĩ điều đó chỉ cho thấy Arteta tin tưởng vào những cầu thủ trẻ này đến mức nào, anh ấy xứng đáng nhận được sự tín nhiệm lớn," anh nói với Ewan Kingsbury của Football Insider.

Sau hai năm nắm quyền, Arteta đã thay đổi căn bản Arsenal và điều này được Hutton đánh giá cao.

"Khi anh ấy đến, câu lạc bộ có rất nhiều người thừa, vì vậy anh ấy đã làm tốt một cách khó tin khi gạt những người đó ra ngoài và sau đó thực sự đặt niềm tin vào những chàng trai trẻ này," Hutton chia sẻ.

"Bạn biết điều đó ở Arsenal là như thế nào, nếu bạn không đạt được kết quả thì nó có thể trở nên độc hại rất nhanh. Anh ấy đảm bảo kết quả sẽ ngày càng tiến bộ và những cầu thủ trẻ mà anh ấy đưa vào đang thực sự đền đáp niềm tin bằng màn trình diễn của họ," Hutton kết lại. 

Phải nói thêm rằng Patino là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt Arsenal kể từ Jon Sammels năm 1963. Anh là người được Arsene Wenger chi ra tận 10 ngàn bảng để mang về CLB khi mới 11 tuổi. Rõ ràng, khi đi tiếp trên con đường mà Wenger chọn, Arteta đã được hái được quả ngọt.

HLV Mikel Arteta nói về cuộc đụng độ Man Utd 

 
Ngọa Long | 09:55 23/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục