Đi thôi, Van Gaal!

20:39 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không ai biết HLV Van Gaal về Hà Lan làm gì trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”. Không ai rõ HLV Van Gaal có thực sự gửi đơn xin từ chức hay không. Và cũng không một ai thật sự tin BLĐ Man United đã từ chối và muốn HLV Van Gaal tiếp tục công việc. Chỉ có một điều mà tất cả phải tin, đó là HLV Van Gaal đã bị sa thải ngay trong lòng các CĐV Man United.

Manchester United liên tục nhận những kết quả bất lợi thời gian qua. Ảnh: Internet.

Vừa qua, hơn 3.000 CĐV đến từ hội Manchester United Army đã đồng loạt ký tên đề xuất sa thải HLV Van Gaal. Theo họ, HLV Van Gaal đang mang đến những điều quá tăm tối cho Man United và không hề là một con người dẫn đường để đưa Quỷ đỏ tới ánh sáng của sự cải tổ. Những băng rôn và biểu ngữ như “Van Gaal out” xuất hiện đầy rẫy khắp nơi đã chứng tỏ rằng niềm tin của các CĐV đã cạn.

Lần giở lại quá khứ hào hùng của Man United, đội bóng này đã có đến 5 năm tăm tối dưới triều đại của Alex Ferguson – thời điểm ấy chưa được phong tước hiệu Sir. Rất nhiều băng rôn và biểu ngữ như “Fergie out” cũng xuất hiện tràn lan và dày đặc. Nhưng đáng ngạc nhiên là người đàn ông Scotland ấy không nhận sự chỉ trích mạnh mẽ và dày đặc như HLV Van Gaal đang nhận như bây giờ.

Và, Alex Ferguson ngày ấy vẫn nhận được sự tin tưởng gần như tuyệt đối từ BLĐ Man United, cũng khác hẳn với việc BLĐ Quỷ đỏ bây giờ không ít lần phải mang câu chuyện của HLV Van Gaal ra để xem xét trên bàn họp. Nhắc một chút về quá khứ và liên tưởng đến hiện tại để thấy rằng, số phận của HLV Van Gaal đang “ngàn cân treo sợi tóc”.

Có thể, BLĐ Man United vẫn dành sự tin tưởng trong hoài nghi với HLV Van Gaal và có thể sa thải ông ngay bất kỳ lúc nào. Nhưng, với các cầu thủ hay các CĐV thì niềm tin của họ dành cho HLV Van Gaal đã tắt lịm. Các CĐV Man United liên tục la ó và mong muốn Quỷ đỏ phải nhanh chóng có sự thay đổi bởi không một ai muốn thấy sự tồi tệ quá lâu như bây giờ.

Có thể nói, bầu không khí ở Old Trafford hiện tại là quá khó thở và mịt mù tăm tối. Thông tin về việc vẫn còn khá nhiều cầu thủ Man United ủng hộ HLV Van Gaal nhưng cũng không có bất kỳ điều gì chứng tỏ những cầu thủ ấy toàn tâm toàn ý với ông thầy mà họ biết rằng, tình hình đang trở nên nghiệt ngã với chính họ. Thi đấu không ấn tượng và khó lòng chiến thắng, liệu rằng các cầu thủ sẽ “cố sống cố chết” vì HLV Van Gaal?

Nhiều cổ động viên Manchester United mong muốn CLB sa thải HLV Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Man United đang trở nên thiếu định hướng và những bước đi của đội bóng không khác gì như một cỗ máy lao vào bức tường. Nguồn sáng hiếm hoi trên sân Old Trafford le lói và dập tắt, rồi le lói để sáng lên nhưng cũng sớm mịt mờ như ngọn đèn trước gió. Quả thật, quá khó cho HLV Van Gaal bởi có thể ông vẫn tin vào một tương lai của Man United do ông vạch ra nhưng có lẽ điều đó không hợp thời.

Và, khi mà mọi điều xấu nhất đang hướng về phía HLV Van Gaal, liệu rằng, ông sẽ thắp lên một ngọn đèn le lói nào đó để khiến tất cả phải ngả mũ? Nếu không tìm được thì có lẽ, HLV Van Gaal cũng nên ra đi vì càng cố sẽ càng bất lợi mà thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:14 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục