Di sản của triều đại Pochettino: Mức doanh thu kỷ lục sắp được Tottenham công bố

11:25 Thứ tư 26/02/2020 | 2

TinTheThao.com.vnCLB Tottenham chắc chắn phải rất biết ơn HLV Mauricio Pochettino vì những gì chiến lược gia này đã mang lại cho đội bóng.

Trong 2 mùa giải trọn vẹn cuối cùng dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, CLB Tottenham Hotspur đã đạt được những thành công đáng kể trên sân cỏ với đỉnh cao là ngôi á quân UEFA Champions League mùa trước, bất chấp việc không tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Với thực tế đó, có thể dự đoán được doanh thu của Gà trống sẽ có bước tiến đáng kể.

Theo Football Insider, Tottenham dự kiến sẽ công bố trong vòng vài tuần tới một mức doanh thu năm vượt qua mốc 400 triệu bảng. Dự kiến báo cáo tài chính cho kỳ kế toán mới nhất của Spurs sẽ được công bố vào đầu tháng 4, với mức doạnh thu vượt mức 400 triệu bảng là kỷ lục trong lịch sử CLB.

Báo cáo thường niên của Tottenham ở mùa giải 2017/18 từng ghi nhận doanh thu tăng từ 309,7 triệu bảng lên 380,7 triệu bảng. Con số này tiếp tục tăng lên trong mùa 2018/19, khi đội bóng Bắc London đã kiếm được 85 triệu bảng chỉ riêng từ hành trình đến trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử ở Madrid.

Revealed: Tottenham expected to make £400m+ announcement - Bóng Đá

Thành công tại UEFA Champions League 2018/19 giúp Tottenham đạt mức doanh thu khủng.

Tuy nhiên, dù doanh thu sắp công bố của Tottenham ở mức cao kỷ lục, lợi nhuận của họ sẽ không đạt mức năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế năm ngoái của á quân châu Âu là 112,9 triệu bảng - mức lợi nhuận cao nhất từng được công bố tại Premier League, vượt qua cả con số mà Liverpool đã thiết lập vài tuần trước đó.

Một hóa đơn tiền lương tăng – tổng trị giá 147,6 triệu bảng trong năm 2017/18 – là yếu tố tác động không nhỏ đến lợi nhuận, khi các trụ cột như Harry Kane, Dele Alli và Hugo Lloris đều nằm trong số những người ký hợp đồng mới với mức đãi ngộ cao hơn trong kỳ kế toán. Điểm sáng của Tottenham nằm ở 3 dòng doanh thu chính: bản quyền truyền hình, thu nhập từ các trận đấu và hoạt động thương mại.

Việc chuyển tới sân Tottenham Hotspur mới cũng ngay lập tức làm tăng doanh thu cho đội bóng của chủ tịch Daniel Levy, khi sân đấu này có thể thực hiện nhiều chức năng mới, đơn cử như tổ chức các trận đấu quốc tế của NFL - Giải Bóng bầu dục Nhà nghề Mỹ.

Xem những hình ảnh hoành tráng từ trận đấu NFL đầu tiên được sân Tottenham Hotspur đăng cai:

Ngọc Bách | 10:27 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục