Di Maria rời MU: Kẻ chạy trốn sau thất bại

13:42 Thứ sáu 07/08/2015

Di Maria đã không thể trụ vững ở môi trường Premier League và MU - nơi luôn có nhiều sự kì vọng.

Hôm qua, trong ngày chính thức kí hợp đồng và ra mắt PSG, Di Maria đã hé lộ nguyên nhân khiến anh chia tay sân Old Trafford chỉ sau chưa đầy 1 năm. “Thiên thần” khẳng định rằng MU muốn bán anh trong khi nhận sự quan tâm lớn từ PSG.

Điều mà Di Maria nhắc đến nhiều hơn là việc gia đình anh cảm thấy rất không hạnh phúc với cuộc sống ở Manchester. Họ khó chịu vì bất đồng ngôn ngữ, sự soi mói đời tư quá sâu của báo chí Anh và có cả vụ cướp hoảng hồn hồi đầu năm.

Những lý do trên đều đúng. Nhưng phong độ tệ hại trên sân cỏ mới được coi là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định rời bỏ MU của Di Maria. Giá như Di Maria chơi tốt, mọi vấn đề ngoài lề có lẽ đều sẽ tìm ra cách giải quyết.

Di Maria "chạy trốn" sang PSG. Ảnh: Internet.

Nhiều manucians thực ra chưa hề mất hết niềm tin vào Di Maria, thay vào đó là sự kiên nhẫn, chờ đợi cho mùa giải mới về một màn “lột xác” nào đó. Không, cựu sao Real không muốn ở lại, anh chạy trốn sau thất bại giống với lời mỉa mai của cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand.

"Bây giờ, trên bản CV của cậu ấy sẽ luôn có phần Di Maria là kẻ thất bại ở MU. Chẳng ai muốn có CV như thế, đặc biệt là một cầu thủ chuyên nghiệp và đã vươn tầm ngôi sao,” Rio nói trên ESPN.

“Nếu có thể, tôi sẽ cố gắng làm lại để chứng tỏ giá trị bản thân. Tôi từng làm được theo cách ấy. Thế nên tôi hiểu được tại sao người hâm mộ đội bóng lại thất vọng rất nhiều khi Di Maria sớm ra đi.”

Radamel Falcao, người cũng rời MU ở hè này và gia nhập Chelsea, thừa nhận: “Premier League đúng là giải đấu đòi hỏi thể lực nhất thế giới.” Falcao thất bại ở mùa đầu tiên chơi bóng tại Premier League cũng bởi thể lực chưa thể đáp ứng.

Di Maria không khác Falcao là mấy theo khía cạnh ấy. Khi còn khoác áo Real, người ta thấy Di Maria vừa công hay vừa tích cực hỗ trợ hàng thủ với những bước chạy thần tốc và ngỡ rằng “Thiên thần” có sự bền bỉ, đủ sức lực chinh chiến ở Premier League. Thực tế, ngược lại với Di Maria.

Xét theo tính thời điểm, Di Maria rất nhanh, tích cực nhưng đòi hỏi tính liên tục, sự va đập thường xuyên thì anh không thể. Chỉ sau vài trận đầu thăng hoa, Di Maria liền hụt hơi, đuối sức và bị đối thủ “chăm sóc tận tình” nên mất hút.

Phong độ của Falcao tệ hại là vậy nhưng anh không từ bỏ bằng cách tìm tới bến đỗ khác. Anh nỗ lực tập luyện cải thiện thể lực ngay sau Copa America. Anh cố gắng làm mọi thứ ở chuyến du đấu hè và HLV Mourinho thấy vui vì điều đó.

Di Maria không muốn làm lại, khẳng định giá trị tại MU. Ảnh: Internet.

Di Maria lắc đầu với những việc làm của Falcao. “Thiên thần” thực ra đã nhấp nhổm ra đi từ đầu năm nay khi liên tục được PSG “bắn tin”. Khoảng thời gian sau đó đến hết mùa giải cũng chứng kiến một Di Maria tầm thường, đơn điệu.

Hồi tháng 5, HLV Van Gaal từng chia sẻ: “Không phải là Di Maria không giỏi mà là Di Maria phải giỏi theo cách tôi muốn.”

Di Maria dường như không lĩnh hội được yêu cầu từ Van Gaal. Cũng có thể, anh mang tư tưởng vốn đã ăn sâu khi còn thi đấu cho Real – cầu thủ có cái Tôi lớn, luôn được nuông chiều. Đến MU, anh ít tuân thủ kỷ luật, thể hiện thái độ không có tính hợp tác cao.

Di Maria ra sân 32 trận và chỉ ghi được 4 bàn mùa qua ở MU. Đó là một thất bại nặng nề với tiền vệ người Argentina và thiệt hại to lớn của “Quỷ đỏ”.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục