ĐHTB AFF Cup 2018: Vắng Đức Huy, Anh Đức - Trò hề thực sự!

12:35 Thứ tư 19/12/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, BTC AFF Cup đã công bố ĐHTB của giải đấu. Đáng nói, những thành viên cốt cán của đội tuyển Việt Nam đã rơi rụng khá nhiều. Thay vào đó là những cái tên không ấn tượng của Malaysia lại xuất hiện với tần suất đúng bằng đội vô địch.

4 ngày sau chức vô địch của đội tuyển Việt Nam, BTC mới công bố danh sách những cầu thủ lọt vào ĐHTB của AFF Cup 2018. Những tưởng, các học trò của ông Park Hang-seo sẽ lấn át trong cuộc đua này, hoặc chí ít phải nhỉnh hơn các nước bạn thì kết quả lại hoàn toàn ngược lại. 

ĐHTB AFF Cup 2018: Không Đức Huy, Anh Đức - Trò hề thực sự! - Bóng Đá

 Adisak - Vua phá lưới bị gạt khỏi danh sách. 

Đội tuyển Việt Nam có 4 cái tên được góp mặt vào ĐHTB, bao gồm, Quang Hải (Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu), Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Lâm. Các quốc gia còn lại có tên trong ĐHTB gồm Thái Lan, Philippines, Myanmar và Malaysia. 

Đáng nói, Malaysia có đến 4 cầu thủ được vinh danh, tức ngang bằng về mặt số lượng so với chúng ta. Đó là những cầu thủ: Talaha (tiền đạo), Safawi Rasid, Sumareh (tiền vệ) và Safari (hậu vệ phải). 

Xét về mặt chuyên môn, Talaha ghi được 5 bàn thắng trong khi Vua phá lưới Adisak Kraisorn của Thái Lan có 8 pha lập công. Khi giải đấu bước vào giai đoạn quan trọng nhất (từ Bán kết đến Chung kết). Talaha chỉ nổ súng được đúng 1 lần (trận gặp Thái Lan). Tuyệt nhiên, trong hai trận Chung kết gặp Việt Nam, tiền đạo của Malaysia đều im tiếng. 

Trong khi đó, Anh Đức của chúng ta là người chốt hạ trận đấu bản lề ở vòng bảng gặp Malaysia. Đến trận Chung kết lượt về, anh đã nổ súng sớm và khiến Malaysia chỉ còn đuổi theo hi vọng trên lí thuyết. Một tiền đạo toàn diện và chịu khó hi sinh như thế, không được lọt vào ĐHTB quả là đáng tiếc!

ĐHTB AFF Cup 2018: Không Đức Huy, Anh Đức - Trò hề thực sự! - Bóng Đá

 Đức Huy, Anh Đức cũng không góp mặt. 

Có điều bất công nhất phải kể đến trước hợp của Trọng Hoàng hay Đức Huy. Đức Huy đã chơi gần như toàn bộ giải đấu này (trừ trận Chung kết lượt về) và góp công lớn vào mặt trận phòng ngự của Việt Nam. Ấy thế mà anh lại chịu thua Hlaing Bo Bo (Myanmar), người còn không thể vượt qua nổi vòng bảng. 

Còn nhắc đến Safari là một trò hề không hơn không kém. Không hiểu BTC cân nhắc thế nào lại bỏ cái tên này vào ĐHTB. Anh là người phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan ở những phút cuối và khiến đội nhà chịu quả phạt đền tai hại. May cho Malaysia, Adisak đã sút lên trời. Cũng chính từ pha bóng ấy, Safari đã nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu, qua đó vắng mặt luôn trong trận Chung kết lượt đi diễn ra trên đất Malaysia. 

Ở lần tái đấu trên sân Mỹ Đình, cánh phải của Safari là nơi xuất phát cho pha chồng biên dẫn đến bàn thắng của Anh Đức. Một cầu thủ thể lực dồi dào và công thủ toàn diện như Trọng Hoàng, không hiểu tại sao lại thay thế bởi cái tên Safari. 

Danh sách chính thức của AFF: 

ĐHTB AFF Cup 2018: Không Đức Huy, Anh Đức - Trò hề thực sự! - Bóng Đá

 

Bàn thắng tuyệt đẹp của Đức Huy vào lưới Malaysia: 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục