Devyne Rensch: Ngôi sao tuổi teen giúp Ajax không tiếc nuối Sergino Dest

14:36 Thứ tư 07/04/2021

TinTheThao.com.vnNhư một truyền thống, khi Ajax bán đi một cầu thủ, họ đã có sẵn người để thay thế.

Ajax Amsterdam có một lò đào tạo cầu thủ trứ danh. "Thế hệ vàng" gần nhất với những Matthijs de Ligt, Donny van de Beek, Frenkie de Jong tuy chưa thể giúp Ajax giành lại vinh quang ở giải châu lục nhưng đã khiến lớp khán giả trẻ biết nhiều hơn về đội bóng này. Tấn công là phong cách chủ đạo của Ajax, Ryan Gravenberch và Brian Brobbey là những đại diện trẻ nổi bật nhất của đội bóng áo trắng. Còn phía sau hàng phòng ngự, họ cũng đã có một cái tên đủ để đội bóng không bị hụt hẫng khi bán "viên ngọc quý" Sergio Dest cho Barcelona hè năm ngoái. Đó là Devyne Rensch, 18 tuổi.

Devyne Rensch: Ajax's latest teenage star ensuring Dest isn't missed - Bóng Đá

 Rensch trong màu áo Ajax.

Mặc dù chỉ mới ra mắt đội một vào tháng 11 năm ngoái, Rensch đã là gương mặt quen thuộc trên sân tập Ajax. Sự nổi bật của Rensch còn ấn tượng hơn khi biết anh không được một câu lạc bộ chuyên nghiệp nào săn đón cho đến năm 13 tuổi, trong khi Ajax tìm được các tài năng trẻ của mình khi họ mới lên 8, lên 9. Thú vị hơn, PSV Eindhoven mới là đội bóng Rensch thử sức trước, tuy nhiên đã bị từ chối. Anh kể: "Tôi tập thử ở PSV trước nhưng bị loại. Sau đó tôi được tập 5 buổi với Ajax, và sau 2 buổi thì họ nói muốn ký hợp đồng với tôi, cho nên có lẽ PSV đã sai."

Năm ngoái, Rensch giành danh hiệu Abdelhak Nouri Trophy, giải thưởng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất học viện của Ajax trong năm, đây là giải thưởng từng được trao cho Christian Eriksen, Donny van de Beek, Matthijs de Ligt và Gravenberch.

Người đứng đầu bộ phận phát triển trẻ của Ajax, Said Ouaali, mô tả Rensch như một "hậu vệ Ajax thực sự" do sự thoải mái mà anh thể hiện khi sở hữu bóng. Rensch đã chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự và xuất sắc ở từng vị trí. Thuận hai chân, anh đã có trận ra mắt đội một trong trận gặp FC Emmen ở vị trí hậu vệ trái, nhưng sau đó được đào tạo với vai trò hậu vệ phải, nhưng được dự đoán sẽ chuyển sang chơi ở vị trí trung vệ trong 18-24 tháng tới.

Devyne Rensch: Ajax's latest teenage star ensuring Dest isn't missed - Bóng Đá

 Rensch sẵn sàng tham gia tấn công.

Như các cầu thủ Ajax khác, hậu vệ trẻ này có bản năng tấn công trong máu. Lợi thế tốc độ cho phép anh xuất hiện trong vòng cấm đối phương khi Ajax tấn công, thực tế anh đã có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho Jong Ajax ở giải hạng hai Hà Lan mùa này. Anh tự nhận xét về mình: "Tôi là kiểu cầu thủ lăn xả. Tôi rê bóng rất nhiều và hay qua người. Về phòng thủ, tôi có nhận thức tốt về vị trí. Tôi cố gắng học hỏi từ Daley Blind. Anh ấy ở một đẳng cấp khác với tư duy đó. Anh ấy thật bình tĩnh và tuyệt vời khi chuyền bóng. Tôi ngưỡng mộ điều đó và cũng cố gắng đạt đến đẳng cấp đó".

Không khó hiểu, anh được cho đã trở thành mục tiêu của Juventus, cùng Gravenberch, trong nỗ lực tái thiết của Bà đầm già. Có thể Ajax đã chuẩn bị cho khả năng này và chuẩn bị luôn cả người thay thế.

Dấu ấn của Justin Kluivert ở Ajax:

 
Thanh Vũ | 13:38 07/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục