Derrick Rose sẽ sớm trở lại trong thời gian tới

20:21 Chủ nhật 07/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCác fan của Derrick Rose có thể thở phào nhẹ nhõm khi chấn thương của anh không nặng như dự kiến.

Derrick Rose đã không thể tham dự các trận đấu cuối cùng của Minnesota Timberwolves vì bị đau và sưng ở khuỷu tay phải. Kết quả chụp MRI (cộng hưởng từ) vào Thứ Tư (20/3) cho thấy có một vết nứt nhỏ và căng cơ ở phần khuỷa tay phải.

1

Chấn thương của Derrick Rose không quá nghiêm trọng và anh có thể sớm trở lại luyện tập

Theo RelayHealth, MVP 2011 đã tiến hành cuộc phẫu thuật để loại bỏ mảnh xương vụn ở khuỷu tay phải vào ngày 23/3 vừa rồi. Dự kiến ngôi sao 30 tuổi sẽ có thể trở lại với các hoạt động bóng rổ sau 2-3 tuần nữa.

Rose sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi mùa giải này kết thúc khi bản hợp đồng một năm mà anh ký với Timberwolves đã sắp đáo hạn. Cá nhân Rose cũng từng bày tỏ sự quan tâm đến việc tái ký hợp đồng với đội chủ sân Target Center. Và với những gì đã thể hiện được trong mùa giải này, nhiều khả năng Rose sẽ sớm được ban lãnh đạo của “Bầy sói” trao cho bản hợp đồng mới.

Rose đã hồi sinh thần kỳ trong mùa giải 2018-19 với trung bình 18 điểm cùng 4,3 kiến tạo sau 51 trận đấu. Đáng chú ý hậu vệ 30 tuổi chấp nhận đóng vai trò siêu dự bị ở Minnesota Timberwolves.

2

 Rose đang hồi sinh mạnh mẽ trong mùa giải này

Việc Rose chấp nhận giảm vai trò để giúp đỡ Timberwolves khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. “Bầy sói” có thêm sự lựa chọn chất lượng từ băng ghế dự bị, trong khi cá nhân anh sẽ hạn chế những rủi ro chấn thương.

Rose thực sự đã tạo nên những trận đấu đầy cảm xúc trong giai đoạn đầu mùa giải. Vào 2/11, anh từng có màn trình diễn đỉnh nhất sự nghiệp với 50 điểm, 4 rebounds và 6 kiến tạo trong 41 phút thi đấu trước Utah Jazz.

3

 Rose từng có trận đấu đầy cảm xúc trước Utah Jazz ở mùa này

Khả năng ném 3 điểm của anh cũng được cải thiện đáng kể so với những mùa giải trước. Nếu như hiệu suất ném 3 điểm cao nhất trước đó là vào mùa giải 2013-14 với 34,0%, thì Rose đang có trung bình 37% trong mùa giải 2018-19. Thậm chí cựu MVP từng dẫn đầu giải đấu với hiệu suất ném hơn 45% từ vạch 3 điểm trong giai đoạn đầu mùa giải.

Rose cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu “Sixth man of the year” ở mùa giải này, nhưng việc phải bỏ lỡ những trận đấu còn lại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội của anh. Tuy nhiên có lẽ Rose cũng không qua quan tâm đến danh hiệu này. Với Rose việc được chơi bóng một cách khoẻ mạnh và vui vẻ là quá đủ với anh thời điểm hiện tại.

Xem lại màn trình diễn cảm xúc của Rose trước Utah Jazz:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục