Derrick Rose - thần tượng mới của bóng rổ thế giới

08:36 Thứ ba 19/03/2013

Michael Jordan là huyền thoại quen thuộc của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, nhưng trong 5 năm trở lại đây, các "fan" của môn thể thao này lại nóng lên với cái tên Derrick Rose.

Sinh ra và lớn lên tại Chicago, Derrick Rose tiếp xúc bóng rổ lần đầu khi được ba người anh trai hướng dẫn. Niềm đam mê cũng từ đó trỗi dậy khiến chàng trai cao 1,91m này quyết định theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Năm 2008, Derrick Rose gia nhập đội bóng quê hương Chicago Bulls. Trong thời gian ngắn, anh đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng không thể thiếu của đội. Cùng năm này, anh được chọn vào đội hình thi đấu của đội tuyển Mỹ để tham dự Thế vận hội Bắc Kinh.

Derrick Rose trở thành tượng đài mới của bóng rổ thế giới. Ảnh: Getty Images North America.

Càng chinh chiến trên sân đấu, Derrick Rose càng thể hiện tài năng của mình khi liên tục san bằng kỷ lục của các huyền thoại như Michael Jordan hay Elton Brand. Minh chứng cho đẳng cấp của Rose chính là một bộ sưu tập thành tích đáng nể gồm cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử NBA giành được giải MPV, 3 lần được bầu chọn NBA All-Star Game vào các năm 2010, 2011, 2012, cầu thủ xuất sắc của năm được Hoopshype bình chọn vào các năm 2008-2009, 2010-2011 và nhiều thành tích khác.

Mùa giải 2011-2012, vận xui đeo đuổi Derrick Rose khi anh phải nghỉ thi đấu khá dài với hàng loạt những chấn thương. Thế nhưng, chàng cầu thủ này đã không phụ kỳ vọng của người hâm mộ khi trở lại như một phép thần kỳ vào tháng 1 năm nay.

Derrick Rose đã trở lại tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải 2013. Ảnh: USA TODAY Sports.

Bước theo từng cột mốc thành công của Rose, các "fan" cảm nhận được bí quyết giúp anh vượt qua những khó khăn và khẳng định đẳng cấp của mình chính là nghị lực phi thường và nỗ lực trong từng trận đấu. Tinh thần thép và niềm đam mê thể thao của Derrick Rose cũng chính là nguồn cảm hứng giúp cho adidas không ngừng sáng tạo và luôn đồng hành cùng anh trong suốt những thăng trầm của sự nghiệp.

Đánh dấu sự trở lại của Derrick Rose, adidas tiếp tục đồng hành cùng anh và mang đến cho Rose một trợ thủ mới là đôi giày D Rose 3.5 với thiết kế mang những dấu ấn rất riêng của cầu thủ người Mỹ này. Logo D Rose có hình dạng xoắn ốc lồi (gần mắt cá chân) tượng trưng những thành công nối tiếp của anh, cùng với lớp hoa văn mạnh mẽ được phủ đầu mũi giày lấy cảm hứng từ các bàn thắng của Rose trong mỗi trận cầu. Mỗi màu sắc, họa tiết, chất liệu của giày D Rose 3.5 sẽ khắc họa rõ nét từng chi tiết trong cuộc sống cũng như lối chơi bóng của cầu thủ này.

Cùng với sự hỗ trợ hết mình từ adidas, Derrick Rose đã cùng đồng đội của mình đưa đội bóng đạt đến đỉnh cao phong độ hơn cả thời kỳ Chicago Bulls của Micheal Jordan hơn 10 năm trước đây. Các "fan" bóng rổ đang đặt niềm tin và sự ủng hộ hết mình vào chàng cầu thủ tài hoa này.

Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục