DeRozan thăng hoa tột đỉnh biến ngày về của Leonard trở thành thảm họa

15:09 Thứ sáu 04/01/2019

TinTheThao.com.vnDeMar DeRozan đã có trận đấu thăng hoa tột đỉnh với cú Triple-double đầu tiên trong sự nghiệp qua đó giúp San Antonio Spurs hủy diệt Toronto Raptors tại hiểm địa AT&T.

Toronto Raptors đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng 122-116 trước Utah Jazz trong trận đấu hay nhất của Kawhi Leonard. Tuy nhiên, Leonard và “Bầy khủng long” đã hoàn toàn chết lặng trước màn trình diễn chói sáng của DeMar DeRozan và các đồng đội tại sân AT&T.

 "song sát"  DeRozan và Aldridge lại có một trận đấu xuất sắc

Ngay khi hiệp 1 bắt đầu, San Antonio Spurs đã dâng cao đội hình và dồn ép đội khách. Việc thiếu vắng trung phong Jonas Valanciunas khiến Raptors gặp khá nhiều vấn để trong khâu phòng ngự. Hệ quả là hàng thủ của “Bầy khủng long” liên tục bị hành hạ bởi bộ đôi DeRozan và LaMarcus Aldridge.

Mặc dù Serge Ibaka là mẫu cầu thủ phòng ngự dưới rổ rất tốt nhưng khi phải đối đầu với một Aldridge vượt trội về chiều cao là một thử thách quá khó với anh. Lợi dụng ưu thế đó, Spurs đã nhanh chóng kết thúc hiệp 1 với tỷ số cách biệt 38-19.

Sang hiệp 2, lối chơi của Raptors có những chuyển biến tích cực khi hàng công với sự lãnh đạo của Leonard đã thi đấu hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn không thể phong tỏa được sự linh hoạt và ăn ý của cặp đôi DeRozan và Aldridge. Qua đó, chấp nhận bước vào giờ nghỉ với cách biệt 16 điểm 51-67.

Leonard đã thất bại toàn diện trước DeRozan ở lần chạm trán này

Hai hiệp thi đấu cuối vẫn không có quá nhiều khác biệt khi Spurs là đội nắm quyền kiểm soát hoàn thế trận. Trong khi hàng thủ thất thế vì thiếu một trung phong thực thụ thì trên hàng công, gánh nặng tấn công dồn hết lên vài Leonard khiến các đợt tấn công của Raptors trở nên đơn điệu và dễ đoán.

Trong khi đó, bên cạnh “song sát” DeRozan và Aldridge hàng công của đội chủ nhà còn được san sẻ đồng đều cho nhiều cầu thủ. Derrick White đã có 19 điểm, 4 assists. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Bryn Forbes ghi đến 20 điểm với hiệu suất ném 3 điểm đạt 6/7. Kết thúc trận, “Bầy khủng long” đành ngậm ngùi rời sân AT&T Center với thất bại nặng nề 107-125.

Những người thi đấu xuất nhất bên phía Spurs là DeMar DeRozan với 21 điểm, 14 rebounds và 11 kiến tạo. Theo sau là LaMarcus Aldridge với 23 điểm và Bryn Forbes với 20 điểm.

Về phía đội khách, Leonard là người dẫn đầu với 21 điểm. Delon Wight cũng có cho mình 15 điểm và  Serge Ibaka là 14 điểm.  

Thông số của hai đội:

 Thông số của Toronto Raptors

    

 Thông số của San Antonio Spurs

Xem lại trận đấu Spurs - Raptors:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục