Deron Williams muốn dự FIBA World Cup 2014

14:16 Thứ ba 11/09/2012

Ngôi sao bóng rổ người Mỹ Deron Williams, người đã giành hai huy chương vàng Olympic, tuyên bố rằng anh muốn tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia tại Giải vô địch bóng rổ thế giới FIBA World Cup 2014.

Williams đã có mặt trong đội hình của đội tuyển bóng rổ Mỹ vô địch Olympic 2 lần liên tiếp vào các năm 2008 và 2012 mới đây. Anh cho biết anh rất muốn được đại diện cho nước Mỹ một lần nữa ở World Cup và thậm chí là cả Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil.

"Tôi sẽ 32 tuổi (vào thời điểm diễn ra FIBA World Cup 2014) vì thế tôi không quá già", Williams nói. "Jason Kidd đã bước sang tuổi 36 ở lần cuối cùng chúng tôi chơi cùng nhau ở đội tuyển quốc gia, vì thế tôi có thể thi đấu ít nhất ở 2 giải lớn nữa. Nhưng chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra. 4 năm nữa là một khoảng thời gian dài".

Deron Williams tại Olympic 2012. Ảnh: Internet.

Giải vô địch bóng rổ thế giới, FIBA World Cup 2014 sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha trong vòng 2 năm nữa và tuyển Mỹ không cần phải tham dự vòng loại vì họ đã giành huy chương vàng Olympic. Trước đó, Deron Williams đã từng rút lui khỏi FIBA World Cup 2010.

FIBA World Cup là giải đấu đang nhận được sự quan tâm lớn và cả NBA lẫn các quan chức FIBA đều muốn thúc đẩy sự phát triển của giải đấu này vì tương lai của môn bóng rổ trên toàn thế giới. Về vấn đề này, Deron Williams nói: "Họ đang cố gắng dành nhiều sự tập trung cho giải đấu và làm cho nó trở nên quan trọng hơn".

"Điều này rất quan trọng. Tôi nghĩ giải vô địch thế giới thật tuyệt vời. Đó không phải là Olympic, nhưng nó là một giải đấu lớn".

Trước khi tham dự Olympic 2012 cùng đội tuyển Mỹ, Deron Williams đã có một quyết định quan trọng khi tiếp tục ở lại với Nets, dù đội bóng này đã di chuyển từ New Jersey đến Brooklyn. Williams đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và trị giá đến 98 triệu đô-la với Brooklyn Nets thay vì gia nhập đội bóng quê hương Dallas Mavericks.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục