Denis Shapovalov: Mơ ước của chàng trai 17 tuổi

18:21 Thứ bảy 10/12/2016

TinTheThao.com.vnDenis Shapovalov, chàng trai sinh năm 1999 đang nuôi cho mình một mơ ước lớn lao trên con đường chuyên nghiệp.

denis-shapovalov

  Shapovalov đang hứa hẹn có tương lai đầy rộng mở ở tuổi 17. Ảnh: Internet.

2016 là một mùa giải đầy thú vị với cá nhân chàng trai 17 tuổi. Anh đã lọt đến bán kết giải đơn nam trẻ ở Roland Garros trước khi ghi dấu ấn bằng 12 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cỏ và giành lấy danh hiệu đơn nam trẻ ở Wimbledon.“Đăng quang ngôi vô địch Wimbledon, đó là giải đấu lớn nhất của tôi. Có thể nâng cao chiếc cúp vô địch ở một giải đấu lớn như vậy là một điều cực kỳ ý nghĩa”, Shapovalov cho biết.

Cuối năm nay, Shapovalov đã bay đến Áo để làm việc với HLV dày dạn kinh nghiệm Gunter Bresnik, người đang huấn luyện cho tay vợt trẻ bay cao trong làng quần vợt nam thế giới là Dominic Thiem.  “Tôi đến để thử nghiệm với Gunter xem, việc tập luyện dưới sự hướng dẫn của ông ấy sẽ là như thế nào”, Shapovalov giải thích, “Tôi đang ở giai đoạn rất cần một HLV chuyển tiếp để đưa tôi từ vị trí hạng 250 thế giới vươn lên tốp 50 thế giới. Tôi nghĩ Gunter là người có thể làm được điều đó. Tôi đang trong thời kỳ “chạy thử” với ông ấy”.

Trong lúc đó, Adriano Fuorivia, HLV trọn thời gian lâu nay của Shapovalov, vẫn sẽ tiếp tục làm việc với anh như là một cố vấn. Trước mắt, Shapovalov sẽ trải qua 2 tuần lễ tập luyện với HLV Bresnik ở Tenerife (Tây Ban Nha), bên cạnh nhiều tay vợt nổi danh khá như là Thiem, anh chàng hạng 11 thế giới người Bỉ David Goffin và “lão tướng” người Đức Philipp Kohlschreiber.

Đây sẽ là một cơ hội rất tốt dành cho Shapovalov, không chỉ với việc tập luyện cùng với Bresnik mà còn là việc chia sẻ kinh nghiệm cùng nhiều tay vợt hàng đầu có lối chơi đa dạng khác nhau. Chàng trai 17 tuổi quê ở Tel Aviv (Israel) nhưng có dòng máu Nga trong người tận dụng triệt để cơ hội này.

“Tôi sẽ đi chơi với Dominic Thiem và tất cả những anh chàng sẽ khởi đầu quá trình tập luyện cùng với tôi. Quả là một sự choáng ngợp. Tôi rất hào hứng trước giai đoạn chuẩn bị này. Dominic luôn là một tay vợt làm việc cật lực ở ngoài sân tập. Đó sẽ là một quá trình chuẩn bị đầy khó khăn, nhưng cũng rất hữu dụng. Tất cả bọn họ đều sẽ là những người đấu tập rất tốt. Đây sẽ là một kinh nghiệm tuyệt vời để chứng kiến xem, bọn họ làm việc như thế nào ở trên sân tập”, Shapovalov cho biết.

Trước đó, chàng trai 17  tuổi ghi điểm bằng trận thắng đầu tiên trước các đại biểu thuộc tốp 20 thế giới khi đánh bại Nick Kyrgios ở vòng 1 Rogers Cup. Sau đó, hồi tháng 9 năm nay, anh có lần ra mắt đầu tiên trong màu áo tuyển Canada ở đấu trường Davis Cup, giành được trận thắng quyết định giúp Canada vượt qua tuyển Chile.

Vài tháng sau khi dấn thân vào làng quần vợt chuyên nghiệp, Shapovalov hy vọng rằng, những trải nghiệm gần đây và quá trình tập luyện trước mùa giải mới sẽ giúp anh chuẩn bị sẵn sàng cho một năm 2017 trọn vẹn đầy thách thức: "Ở hệ giải trẻ, có một số tay vợt giỏi, nhưng khoảng cách lại là rất lớn. Còn ở đẳng cấp chuyên nghiệp, trước mỗi trận đấu, bạn không thể biết ai sẽ thắng. Tôi đã chơi tốt trong năm nay, vì thế, rất khó để có kỳ vọng tương tự trong mùa giải năm mới. Năm 2017 sẽ là mùa giải chuyên nghiệp trọn vẹn đầu tiên của tôi. Tôi sẽ cần chút thời gian để trưởng thành và sẽ tận dụng nó”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:25 10/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục