Đến Man United thôi, Berbatov 2.0!

13:02 Chủ nhật 12/02/2023 | 2

Sau khi xuất sắc hạ một Man City hùng mạnh thì Tottenham lại bất ngờ thảm bại trên sân King Power của Leicester City.

 

Không ổn định là cụm từ chính xác nhất để nói về đội bóng Luân Đôn ở mùa giải năm nay. Có khi họ chơi xuất thần nhưng chỉ ngay sau đó lại bạc nhược đến khó tin. Cứ đá như vậy thì một suất trong top 4 còn khó nói gì tới giấc mơ vô địch. Vậy thì Harry Kane – người mà vòng đấu trước đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của Gà trống – có tiếp tục ở lại đây sau khi mùa giải này khép lại?

Phải thừa thận vài năm trở lại đây Tottenham đã hiện thực hoá tham vọng của mình bằng việc mời về Jose Mourinho hay bây giờ là Antonio Conte. Tuy nhiên tiềm lực của họ là chưa đủ hoặc vận may chưa đến để có thể là đối trọng sòng phẳng với những ứng viên vô địch khác. Năm nay cũng vậy, mục tiêu vô địch một giải đấu nào đó vẫn còn khá xa vời. Điều thiết thực nhất với Tottenham bây giờ là một vị trí trong top 4 để có vé dự Champions League mùa sau. Nhưng với cục diện bây giờ e là điều đó cũng không dễ.

 - Bóng Đá

 Spurs vừa thảm bại 1-4 trên sân King Power.

Cho nên có lý do để người ta chê cười Harry Kane – chân sút vĩ đại nhất của Tottenham và tuyển Anh – nhưng đến nay vẫn chưa có được một danh hiệu nào. Khi tuổi đời đã sắp 30 thì rõ ràng anh không thể mãi chờ đợi một phép màu từ phía Tottenham nếu không muốn sự nghiệp của mình khép lại bằng một sự nuối tiếc lớn. Với hợp đồng chỉ còn hơn 1 năm, nếu quyết định không gia hạn tiếp cùng Tottenham thì ngay bây giờ Kane có thể tính bước đi tiếp theo cho tương lai của mình.

Động thái của Tottenham cũng khá rõ ràng. Ưu tiên nhất vẫn là gia hạn với Harry Kane. Tuy nhiên nếu anh muốn ra đi thì họ cũng không miễn cưỡng anh ở lại. Bởi Daniel Levy – chủ tịch Tottenham – hiểu rằng Kane đã xấp xỉ 30 tuổi và còn hơn một năm hợp đồng thôi, nếu không bán anh vào mùa hè này thì sẽ mất trắng vào mùa sau.

Bán đi một chân sút đã 30 tuổi với mức giá ước tính bây giờ cũng không hề rẻ - khoảng 100 triệu euro – thì còn đòi hỏi gì nữa kia chứ. Với 100 triệu đó Tottenham sẽ dùng tái thiết đội bóng. Và một điều nữa là họ ưu tiên bán Harry Kane ra khỏi nước Anh để không tăng cường sức mạnh cho các đối thủ trong nước.

 - Bóng Đá

 Kane có thể nối gót Berbatov.

Với danh tiếng và đẳng cấp của Harry Kane, tất nhiên có không ít CLB đánh tiếng. Trước đó là Bayern Munich cùng các đội bóng Anh là tỏ ra nhiệt tình nhất. Gần đây người ta đồn đoán rằng Man United quyết có được Harry Kane vào mùa hè này. Và nếu về Old Trafford thì Kane sẽ có cơ hội cao đoạt danh hiệu bởi đội bóng của Erik ten Hag đang tiến bộ lên từng ngày.

Như đã nói ở trên, khi hợp đồng chỉ còn hơn một năm thì lợi thế đàm phán đang nằm trong tay Harry Kane. Anh có thể quyết định ra đi hay ở lại. Và nếu ra đi, một khi Kane không thích đến Đức, Tây Ban Nha hoặc Ý thì Tottenham cũng đành phải để anh đến Man United, tương tự như trường hợp của Dimitar Berbatov - nếu đây là tâm nguyện của tiền đạo người Anh. Bởi Tottenham bây giờ chỉ có 2 con đường: hoặc thu về món tiền lớn hoặc chẳng có xu nào cả.

Những gì thanh xuân nhất, tốt đẹp nhất Harry Kane đã gửi gắm cho Tottenham. Giờ đây chính là lúc anh phải sống cho bản thân mình. Nếu không ra đi, tiền đạo xuất sắc này sẽ khó có danh hiệu lớn nào cùng Tottenham trong vài năm tới.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:04 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục