Đến lúc MU đua vô địch Premier League

12:50 Chủ nhật 15/01/2023

Chuỗi trận ấn tượng trong thời gian qua giúp MU áp sát hai đội đầu bảng Arsenal và Man City trong cuộc đua vô địch Premier League 2022/23.

 - Bóng Đá

 Casemiro và Marcus Rashford góp công giúp MU lội ngược dòng trước Man City đêm 14/1.

Arsenal, Liverpool và Tottenham đều đã bị MU đánh bại ở mùa giải này. Nhưng thắng lợi 2-1 trước Man City tại vòng 20 Premier League đêm 14/1 chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về sự chuyển mình của "Quỷ đỏ" dưới thời HLV Erik ten Hag.

Bàn thắng gây tranh cãi của Bruno Fernandes vào lưới Ederson không thể che mờ sự "lột xác" của MU từ một tập thể thiếu ổn định ở mùa giải trước trở thành cái tên có khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League 2022/23.

Lời khẳng định

Đội chủ sân Old Trafford chỉ thua một trong 19 trận kể từ thất bại 3-6 trước chính Man City vào ngày 2/10/2022 tại sân Etihad. Điều này giúp củng cố niềm tin rằng HLV Ten Hag đã rút ra bài học lớn và đi đúng hướng trong việc xây dựng một tập thể gắn kết và biết cách đánh bại các đối thủ.

Trận thắng 2-1 trước Man City đêm 14/1 gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhưng không thể phủ nhận "Quỷ đỏ" vừa có một trận derby hay nhất trong vài năm trở lại đây. Đội chủ sân Old Trafford chơi chủ động, phòng ngự chặt chẽ và tận dụng tốt những tình huống tổ chức tấn công.

Sự đoàn kết của thầy trò HLV Ten Hag chứng minh bằng thành tích trên sân cỏ. Bầu không khí u ám hồi đầu mùa tại sân Old Trafford bị dẹp tan, thay vào đó là những nụ cười, màn ăn mừng đi kèm những tín hiệu tích cực.

Chiến thắng trước Man City giúp MU vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 38 điểm, kém kình địch cùng thành phố 1 điểm. "Quỷ đỏ" cũng chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

"Tôi nghĩ đến lúc phải cho rằng MU có thể cạnh tranh chức vô địch nếu những trụ cột của họ lành lặn", Paul Scholes bình luận trên BT Sport, "MU chỉ kém Man City 1 điểm. Chúng ta có thể thấy rằng MU đủ sức đánh bại các đội bóng lớn ngay cả khi họ gặp áp lực".

MU chứng tỏ trận thua Aston Villa 1-3 hôm 6/11/2022 chỉ là cú vấp ngã nhất thời. Sau cuộc đối đầu đó, "Quỷ đỏ" toàn thắng 9 trận trên mọi đấu trường. MU biết cách kiếm trọn vẹn số điểm trước các đội thủ bị đánh giá yếu hơn và không còn lép vế ở những trận gặp nhóm "Big Six".

 Vẫn còn 20 trận trước mắt đang chờ "Quỷ đỏ" tại Premier League. HLV Ten Hag khiêm tốn cho rằng MU chưa đủ sức đua vô địch. Nhưng niềm tin trong tập thể đội chủ sân Old Trafford đang lớn dần qua từng ngày.

 - Bóng Đá

 Rashford ghi 8 bàn trong 7 trận liên tiếp cho MU. Ảnh: Reuters.

MU thay đổi dưới thời Ten Hag

Casemiro trở thành mảnh ghép quan trọng bậc nhất của MU dưới thời Ten Hag. Bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng trở thành viên gạch tạo sự cân bằng trong lối chơi của MU. Ở Real Madrid, Casemiro bị lu mờ khi đặt cạnh Toni Kroos và Luka Modric. Nhưng tại MU, giá trị của tiền vệ người Brazil được bộc lộ trọn vẹn.

Trọng tâm trong sự thay đổi của MU dưới thời Ten Hag là việc chiến lược gia người Hà Lan xây dựng một tập thể kỷ luật và phát huy điểm mạnh của từng cá nhân. Ngay cả Marcus Rashford, cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của MU từ đầu giải với 16 bàn trên mọi đấu trường, cũng phải ngồi dự bị ở trận gặp Wolves hôm 31/12/2022 vì đi họp muộn.

Luke Shaw là một trường hợp thú vị khác. Hậu vệ người Anh được HLV Ten Hag kéo vào đá trung vệ ở vài vòng vừa qua và chơi ấn tượng. Ở derby Manchester, tuyển thủ Anh góp công giúp hàng thủ đội nhà vô hiệu hóa mũi nhọn Erling Haaland của Man City. Shaw cũng cho thấy khả năng không chiến ấn tượng trước cầu thủ Man City và hóa giải nhiều tình huống nguy hiểm ở cuối trận.

 Ngay cả Aaron Wan-Bissaka cũng cho thấy sự tiến bộ dưới thời Ten Hag. Hậu vệ 25 tuổi này chơi tự tin và chắc chắn ở trận derby Manchester. Anh trở thành đối thủ nặng ký của Diogo Dalot cho suất hậu vệ phải khi tuyển thủ người Bồ Đào Nha trở lại sau chấn thương.

Bình luận trên Daily Mail, cựu tiền vệ Danny Murphy của Liverpool phân tích: "HLV Ten Hag thay đổi tư duy thi đấu cho cầu thủ MU. Tập thể MU hiện tại chơi kiên cường và thể hiện sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Tôi không thấy MU có được nguồn năng lượng chơi bóng như thế này trong nhiều năm qua. Ten Hag góp công lớn khi giúp cầu thủ MU có niềm tin vào bản thân".

MU đang đi đúng hướng so với mục tiêu họ đặt ra ban đầu là giành vé dự Champions League mùa sau. Sự đoàn kết và tinh thần lên cao giúp thầy trò HLV Ten Hag có thêm cơ sở để tự tin vào một mùa giải thành công, thậm chí có thể cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch Premier League.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 12:15 15/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục