Dembele cần phải thay đổi bản thân để đáp lại niềm tin của Xavi

22:43 Thứ sáu 12/11/2021

TinTheThao.com.vnOusmane Dembele có nhiều việc cần phải làm để đền đáp niềm tin mà tân HLV Xavi Hernandez dành cho mình.

Xavi Hernandez đã thay thế Ronald Koeman dẫn dắt Barcelona. Một triều đại mới tại Nou Camp bắt đầu. Điều đó đồng nghĩa sẽ xuất hiện nhiều luật lệ mới được áp dụng lên các cầu thủ trong giai đoạn tới đây.

Khi Xavi nắm quyền tại CLB cũ, cựu danh thủ bóng đá TBN ngay lập tức ban hành nhiều luật lệ khắt khe. Cụ thể, ông muốn điều chỉnh chế độ ăn uống để giúp các cầu thủ đạt được thể trạng tốt nhất. Ngoài ra, luật lệ còn có điều khoản răn đe những cầu thủ đi tập trễ. Bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt tiền. Số tiền phạt sẽ tăng theo cấp số nhân.

Ousmane Dembele 'becomes the first Barcelona player to fall foul of Xavi's strict - Bóng Đá

 Dembele tiếp tục đi trễ bất chấp luật lệ từ Xavi.

Ứng cử viên "sáng giá" dính vào án phạt này chính là Ousmane Dembele. Và nguồn tin từ Daily Mirror xác nhận Dembele chính là cái tên đầu tiên "mở hàng" vì đi trễ trong buổi tập hôm thứ sáu. Buổi tập bắt đầu từ lúc 10 giờ sáng và Barca yêu cầu các cầu thủ xuất hiện trước 90 phút. Song, Dembele lại đến khu tập luyện lúc 8 giờ 33 phút, tức trễ 3 phút.

Đây không phải là lần đầu tiên Dembele bị phạt vì tội đi trễ. Trong quá khứ, chân chạy cánh sinh năm 1997 từng bị Barca răn đe về vấn đề đi trễ. Lý do là bởi cựu cầu thủ Borussia Dortmund mải mê chơi game nên quên thời gian tập luyện.

Hơn bất cứ người nào khác, Xavi sẽ là nhân vật cảm thấy thất vọng nhất khi ông phải đưa ra án phạt dành cho Dembele. Từ ngày trở lại Nou Camp, nhà vô địch World Cup 2010 luôn công khai trước truyền thông về việc ưu tiên ký bản hợp đồng mới với Dembele. Xavi không ngần ngại ca ngợi cầu thủ 24 tuổi là một trong những cái tên xuất sắc nhất ở vị trí của mình.

Dù vậy, vấn đề của Dembele tại Barca không đơn thuần nằm ở câu chuyện chấn thương. Thói vô kỷ luật, cư xử thiếu chuyên nghiệp là điều khiến ngôi sao người Pháp không thể vươn tầm như sự kỳ vọng. CLB đón tân HLV, đáng lẽ ra Dembele nên hành xử đúng mực hơn để ghi điểm thay vì tự tạo rắc rối cho mình vì tật xấu thường thấy.

Ousmane Dembele 'becomes the first Barcelona player to fall foul of Xavi's strict - Bóng Đá

 Không thay đổi mình, sự nghiệp của Dembele khó lòng phát triển. 

Dembele là một cái tên tiềm năng, nhưng trước khi bước lên đẳng cấp như Xavi mong muốn, anh cần phải tự chỉnh đốn bản thân. Nếu không, dù được Xavi ca ngợi hết lời, sự nghiệp của anh vẫn sẽ lâm vào bế tắc.

Video Dembele tập luyện tại Barca:

 
Lữ Phong | 21:45 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục