DeMarcus Cousins ra mắt, Clippers "run rẩy" trước cơn sóng thần Warriors

18:18 Thứ sáu 18/01/2019

TinTheThao.com.vnCó quá nhiều trận đối đầu thứ 3 trong mùa giải 2018-19 giữa Golden State Warriors và Los Angeles Clippers.

Sau 1 năm vắng bóng do chấn thương, DeMarcus Cousins cuối cùng đã có thể thi đấu trở lại trong trận đấu vào ngày mai trước Los Angeles Clippers. Lần đầu tiên người hâm mộ sẽ được chứng kiến đội tuyển Mỹ thu nhỏ trong lòng Golden State Warriors.

3

 DeMarcus Cousins có trận đầu tiên ở NBA sau 1 năm vắng bóng do chấn thương.

Thực tế thì DeMarcus Cousins có thể thi đấu trở lại từ lâu, nhưng Golden State Warriors tỏ ra thận trọng khi dành thêm thời gian để trung phong ngôi sao của mình có thể phục hồi thể trạng tốt nhất. DeMarcus Cousins đã đứt gân gót chân khi còn thi đấu cho New Orleans Pelicans ở mùa giải năm ngoái.

"Thực sự rất lo lắng về điều đó", DeMarcus Cousins nói với ESPN về sự trở lại của mình, đồng thời tiết lộ sẽ nỗ lực hơn để hòa nhập ở Golden State Warriors.

"Rất nhiều thứ đã thay đổi trong sự nghiệp của tôi. Tôi bắt đầu điều chỉnh những khía cạnh khác trong lối chơi của mình: nhảy ném, kĩ năng thi đấu theo tập thể. Tôi nghĩ rằng mọi thứ đã tiến bộ và trở nên tốt hơn", DeMarcus Cousins nói thêm.

Tuy nhiên Stephen Curry mới là vấn đề thực sự của Los Angeles Clippers trong trận đấu ngày mai. Siêu sao 30 tuổi đang có chuỗi 3 trận liên tiếp ghi ít nhất 8 cú ném 3 điểm mỗi trận - cầu thủ duy nhất trong lịch sử NBA làm được điều này. Stephen Curry cũng cân bằng kỷ lục cũ của bản thân với 28 cú ném 3 điểm thành công trong 3 trận đấu.

Kể từ khi bắt đầu chuỗi 6 chiến thắng, chưa một đội bóng nào có thể ném 3 điểm nhiều hơn Golden State Warriors trong các trận đấu đó. Thống kê cho thấy Golden State Warriors có trung bình 18,6 cú ném thành công trong mỗi trận. Ngoài ra Golden State Warriors cũng có trung bình 43 cú ném đã tung ra trong các trận đấu.

1

 Stephen Curry đang có phong độ cực khủng khiếp trong 6 trận gần nhất.

Trong khi Golden State Warriors dần lấy lại vị thế thì Los Angeles Clippers bắt đầu sa sút. Kể từ khi vươn lên vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, Los Angeles Clippers đã bắt đầu thua nhiều hơn với những chuỗi 2 hoặc 4 và giờ đây rớt xuống vị trí thứ 7 ở miền Tây.

Hệ thống phòng ngự của Los Angeles Clippers bắt đầu yếu đi và đó là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến chuỗi trận bết bát gần đây. Ngoài ra khả năng tấn công của Los Angeles Clippers cũng cho thấy sự thiếu ổn định.

"Chúng tôi sẽ xem, rút kinh nghiệm từ băng ghi hình và sửa chữa một số sai lầm", Hậu vệ Lou Williams nói về vấn đề phòng ngự của Los Angeles Clippers.

Golden State Warriors đã ghi ít nhất 119 điểm trong 6 trận gần nhất, trung bình 133,8 điểm trong khoảng thời gian này. Liệu Los Angeles Clippers có thể đứng vững trước cơn sóng thần mang tên Golden State Warriors?

ESPN.com không tin vào Los Angeles Clippers khi đánh giá đội bóng này chỉ có 41,1% cơ hội chiến thắng trước Golden State Warriors (58,9%).

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:17 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục