DeMar DeRozan đi vào lịch sử sau màn hủy diệt Nuggets

21:17 Thứ năm 27/12/2018

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng của San Antonio Spurs trước Denver Nuggets, DeMar DeRozan đã đi vào lịch sử của trường Đại học USC Trojans.

Với 30 điểm ghi được trong chiến thắng 111-103 của San Antonio Spurs trước Denver Nuggets, DeMar DeRozan đã trở thành “cây làm bàn” vĩ đại nhất của USC Trojans tại NBA. Xếp sau DeRozan lần lượt là Nikola Vucevic, Nick Young và Taj Gibson.

920x920

 DeMar DeRozan trở thành tay ném vĩ đại nhất mọi thời đại của USC Trojans

DeRozan là một phần trong vụ trao đổi đình đám giữa Spurs và Toronto Raptors hồi mùa hè vừa qua. Cụ thể, DeRozan và Jakob Poetl cập bến Spurs, còn Kawhi Leonard và Daniel Green di chuyển đến Raptors theo chiều ngược lại.

Đây là vụ trao đổi có lợi cho cả đôi bên khi Spurs có thể xây dựng đội hình xung quanh DeRozan trong tương lai, đồng thời đẩy đi Leonard chỉ còn 1 năm hợp đồng và có mối quan hệ sứt mẻ với HLV Gregg Popovich. Trong khi đó, Raptors xây dựng đội hình xung quanh Leonard và bắt đầu tương lai mới dưới triều đại của HLV Nick Nurse.

DeRozan vốn không giỏi ở khả năng ném 3 điểm khi tỷ lệ thành công của anh ở vạch này chỉ đạt 17,9%. Để tận dụng hết khả năng của cậu học trò mới, “phù thủy” HLV Popovich tập trung tấn công vào trung lộ để DeRozan chơi bóng một cách tự do nhất.

usa_today_11900458

 DeMar DeRozan trở nên cực kì đáng sợ khi là trung tâm của Spurs

HLV Popovich xây dựng hệ thống tấn công của Spurs xung quanh DeRozan và LaMarcus Aldridge. Trên thực tế, bộ đôi của đội chủ sân AT&T Center là một trong những đối tác chạy bài pick and pop và pick and roll (tấn công bù người) tốt nhất NBA hiện nay.  

Khi tiếp tục là trung tâm của Spurs, DeRozan đang trải qua mùa giải tuyệt hay với 23,3 điểm, 5,7 rebounds và 6,2 kiến tạo mỗi trận. 

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 21:16 27/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục