Đếm ngược chờ ngày Maria Sharapova trở lại

19:12 Thứ hai 20/03/2017

TinTheThao.com.vnCho đến nay Maria Sharapova đã nhận được suất đặc cách tham dự các giải đấu Stuttgart, Madrid và Rome.

maria-sharapova-training-in-brisbane-australia-1-2-2016-1

 Maria Sharapova sẽ trở lại trong tháng 4 tới đây. Ảnh: Internet.

Tin sốt dẻo nhất của làng banh nỉ những ngày này là việc cựu số 1 ở bảng nữ Maria Sharapova sắp trở lại sân đấu. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc tranh cãi gay gắt lại nổi lên.

Theo quyết định giảm án của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), lệnh cấm thi đấu trong vòng 15 tháng đối với tay vợt người Nga Maria Sharapova sẽ chấm dứt vào ngày 26.4.2017. Do vậy, cô có quyền gửi đề nghị được cấp suất đặc cách để dự giải WTA Suttgart Grand Prix, được khai mạc vào ngày 24.4.

Đương nhiên là Ban Tổ chức của giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên tới 710.900USD đã làm như vậy. Vì nhà tài trợ chính của Stuttgart Grand Prix là nhãn hiệu xe sang thể thao Porsche, mà Porsche là đối tác lâu năm của tay vợt xinh đẹp người Nga. Bản thân Sharapova cũng đã 3 lần đăng quang ở giải đấu này.

Không chỉ có Stuttgart, hàng loạt giải đấu khác diễn ra sau đấy như Madrid, Rome cũng tuyên bố sẵn sàng dành suất đặc cách cho Sharapova. Các nhà tài trợ cũng luôn muốn tay vợt xinh đẹp này hiện diện ở mọi nơi, bất chấp việc phong độ của cô trồi sụt ra sao.

Vấn đề là ở chỗ Sharapova mới mãn hạn treo giò do sử dụng doping, cụ thể là chất cấm Meldonuim ở Australian Open hồi năm ngoái. Đấy là lý do khiến các tay vợt hàng đầu, tiêu biểu là Andy Murray và Caroline Wozniacki đã lên tiếng chỉ trích dữ dội Stuttgart Grand Prix.Tôi nghĩ có dấu hỏi lớn ở đây khi cho phép một tay vợt, không cần quan tâm đến người đó là ai, được thi đấu trong thời gian vẫn đang bị treo vợt”, Wozniacki bày tỏ quan điểm. “Tôi nghĩ đó là sự thiếu tôn trọng đối với các tay vợt khác cũng như với WTA. Nhưng bạn biết đấy, luật lệ hoàn toàn có thể bị đảo ngược hoặc để phục vụ điều mà ai đó mong muốn”.

Việc Sharapova nhận một trong 3 suất đặc cách cũng đồng nghĩa với việc sẽ có một tay vợt nước chủ nhà Đức mất suất. Hiện Đức có 5 tay vợt khác có tên trong top 100 WTA là Laura Siegemund, Annika Beck, Carina  Witthöft, Andrea Petkovic và Mona Barthel. Việc ai đó mất suất sẽ gây thiệt thòi không chỉ cho tay vợt đó mà còn cho cả đội tuyển Fed Cup của Đức. Trớ trêu thay, Porsche cũng chính là nhà tài trợ của đội tuyển Fed Cup Đức.

Tuy vậy, cũng không ít người lên tiếng ủng hộ Sharapova, như Victoria Azarenka hay Venus Williams. Theo họ, dù hiện không được xếp hạng nhưng Sharapova hiển nhiên là một tay vợt lớn nên chuyện cô được dự giải không có gì là sai cả.

Một số tay vợt khác có quan điểm trung dung, chẳng hạn như Roger Federer. “Bạn biết đây, có người thích, có người không thích. Cô ấy đã phải trả giá cho những việc mình làm rồi,” Federer bày tỏ. “Tôi biết rằng có tranh cãi, nhưng mọi việc (tức án phạt) đã kết thúc. Ông giám đốc giải đấu có quyền quyết định. Dù sao chắc hẳn cô ấy sẽ rất hạnh phúc khi được trở lại”.

Về phần mình, hiện Sharapova vẫn chưa lên tiếng. Có lẽ cô muốn đáp lại những lời chỉ trích bằng những cú đánh trên sân, giống như những lần cô giành chức vô địch để chứng minh rằng mình không chỉ có nhan sắc.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:10 20/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục