ĐẾM NGƯỢC 16 ngày World Cup: Miroslav Klose và kỉ lục vĩ đại

07:47 Thứ tư 30/05/2018

World Cup 2018 chỉ còn lại 16 ngày. Hôm nay BongDa.com.vn sẽ giới thiệu đến quý độc giả về kỷ lục ghi bàn của lịch sử các vòng Chung kết World Cup.

Nhiều năm sau tính từ thời điểm hiện tại, chắc chắn sẽ vẫn có những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới có thể hình dung được thất bại nặng nề nhất của bóng đá Brazil trước đội tuyển đức ở vòng bán kết World Cup 2014.

Một buổi tối ngọt ngào dành cho những người sau đó lên ngôi vô địch, đội tuyển Đức đã xé nát con tim người dân nước chủ nhà bằng 7 bàn thắng. Đáng chú ý, bàn nâng tỉ số lên 2-0 trong trận đấu đó được ghi do công của tiền đạo kì cựu gốc Ba Lan, Miroslav Klose. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng mà anh lập được tại các vòng Chung kết World Cup.

Dĩ nhiên, bàn thắng này không quá ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc nhưng nó lại là một dấu mốc vĩ đại của tiền đạo tuyển Đức. Bàn thắng thứ 16, cũng là bàn thắng phá kỷ lục ghi bàn của "người ngoài hành tinh" Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Tình huống đi vào lịch sử các vòng Chung kết World Cup với tân kỷ lục gia Klose.

Anh vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút phi thường nhất lịch sử giải đấu với 16 lần lập công, xếp ngay phía dưới anh là Ronaldo, như đã nói với 15 bàn và cựu tiền đạo Gerd Muller (14).

"Tôi không nghĩ bản thân mình là một biểu tượng, nhưng chắc chắn đây là một điều đáng kinh ngạc", Miroslav Klose cho biết ở một cuộc phỏng vấn hồi đầu năm.

"Ghi 16 bàn tại World Cup là điều mà bạn thường chỉ dám mơ ước. Nhưng như mọi khi, tôi phải vinh danh đội bóng của mình, vì tôi không bao giờ có thể làm được điều đó nếu không có họ."

Miroslav Klose đã ra sân 137 lần, ghi được 71 bàn thắng trong toàn bộ sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia Đức. Anh giải nghệ vào năm 2016 sau khi giành được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng cá nhân.

Vũ Quang Toản | 02:05 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục