Dele Alli 'không xứng đáng được vào sân' ở giải Thổ Nhĩ Kỳ

07:54 Thứ sáu 20/01/2023

Tiền vệ người Anh Dele Alli không thể chứng tỏ được năng lực khi thi đấu cho Besiktas ở giải Thổ Nhĩ Kỳ.

 - Bóng Đá

 Alli gây thất vọng khi thi đấu ở giải Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

"Cậu ấy từng có một sự nghiệp ấn tượng. Nhưng hiện tại, Alli không xứng đáng được ra sân vào lúc này", HLV Senol Gunes của Besiktas nói sau trận hòa 1-1 với Ankaragucu ở vòng 16 giải VĐQG hôm 18/1 (giờ Hà Nội).

Kể từ tháng 10/2022, Alli mới thi đấu 1 phút cho Besiktas. Đây cũng là mốc thời gian HLV Gunes thay thế Valerien Ismael để dẫn dắt CLB Thổ Nhĩ Kỳ. Besiktas đang xem xét khả năng chấm dứt hợp đồng cho mượn với Alli chưa đầy 5 tháng sau khi anh gia nhập đội từ Everton. Từ đầu mùa, Alli mới thi đấu 8 trận cho Besiktas ở giải quốc nội và ghi 1 bàn.

Alli chuyển đến Everton từ Tottenham vào tháng 1/2022, thời điểm HLV Frank Lampard muốn tăng cường thêm nhân sự cho hàng tiền vệ. Khi sang Thổ Nhĩ Kỳ ra mắt đội bóng mới, cựu tiền vệ Tottenham được CĐV chào đón nồng nhiệt ở sân bay. Người hâm mộ Besiktas kỳ vọng Alli sẽ giúp tăng sức mạnh cho hàng tiền vệ của đội ở mùa giải 2022/23.

Nhưng đến tháng 12/2022, chính CĐV Besiktas la ó Alli khi anh bị thay ra ở phút 29 trong trận gặp đội hạng Ba Sanliurfasport tại Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Harry Redknapp, cựu thuyền trưởng Tottenham, phân tích: “Cậu ấy thực sự là một thảm họa. Tôi đã xem Alli chơi và cậu ấy luôn mất bóng mỗi khi bóng tới chân. Trên sân, Alli cũng chỉ đi bộ thay vì phải chạy chỗ ngay cả khi không có bóng. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với cậu ấy nữa”.

Trước đó, HLV Redknapp là người có công thuyết phục Lampard chiêu mộ Alli để giúp vực dậy sự nghiệp của tiền vệ này. “Hãy cho Alli một cơ hội. Cậu ấy có những khả năng tuyệt vời và anh (Frank Lampard - PV) có thể giúp cậu ấy một lần nữa tìm thấy bản ngã của chính mình”, ông Redknapp từng chia sẻ.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 00:15 20/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục