Del Potro đại chiến Cilic: Có sốc tại Basel?

16:11 Thứ bảy 28/10/2017

TinTheThao.com.vnNếu chỉ nhìn vào thành tích đối đầu thì Marin Cilic không có "cửa" để sánh với Juan Martin del Potro.

522990-juan-martin-del-potro-davis-cup-2016-final-reuters

 Del Potro rộng cửa vào chung kết. Ảnh: Internet.

Trong hai cặp bán kết Basel Open năm nay, trận bán kết của Federer và Goffin rõ ràng sẽ thu hút được khán giả hơn bởi Federer là "con cưng" của chủ nhà, và hàng ngàn khán giả đến sân chỉ để dõi theo hành trình của tay vợt số hai thế giới người Thụy Sĩ trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 8 tại quê nhà.

Song nếu nhìn ở góc độ chuyên môn, cuộc đối đầu giữa Juan Martin del Potro và Marin Cilic mới thực sự kịch tính, cân bằng. Cilic hiện tại xếp hạng 4 thế giới, hơn del Potro tới 15 bậc nhưng thật ra đẳng cấp của họ không hơn nhau quá nhiều, thậm chí del Potro mới là người được đánh giá cao hơn hẳn. Cần nhớ là Cilic mới chỉ thắng được del Potro 2/11 lần gặp nhau, và del Potro luôn được xem là khắc tinh trong sự nghiệp của Cilic bất kể ở giai đoạn nào.

Cilic tới Basel để bảo vệ chức vô địch còn Potro đến đây để tìm kiếm danh hiệu thứ 3, hơn ai hết "Tòa tháp Tandil" chính là đối thủ khó chịu nhất của "Tàu tốc hành" Federer, ở 2 trận chung kết Basel (2012, 2013) Potro trực tiếp đánh bại FedEx để lên ngôi vô địch.

Chắc chắn, cuộc đối đầu giữa hai cựu vô địch US Open sẽ hấp dẫn về mặt chuyên môn, kịch tính về kết quả. Một trận đấu rất đáng để chờ đợi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:00 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục