Declan Rice tốt đấy, nhưng Arsenal không cần

23:40 Thứ tư 30/11/2022

TinTheThao.com.vnCó thông tin cho rằng Pháo thủ sẵn sàng chiêu mộ Declan Rice để làm dày hàng tiền vệ.

 

HLV Mikel Arteta không giấu ý định mang về một tiền vệ. Arsenal cần người chia lửa với Thomas Partey và Granit Xhaka trong một mùa giải kéo dài. Một ngôi sao trung tuyến cũng làm tăng cơ hội vô địch Premier League của Arsenal.

Declan Rice được cho là một lựa chọn. Tuy nhiên, có 3 lý do khiến Rice không phải là một sự đầu tư mà đội chủ sân Emirates cần.

Không thể thay Partey

Declan Rice tốt đấy, nhưng Arsenal không cần - Bóng Đá

 Partey là ngôi sao của Arsenal.

Thomas Partey sớm bị chỉ trích, sau giai đoạn đầu phải vật lộn với chấn thương. Kể từ khi gia nhập CLB vào năm 2020, Partey bỏ lỡ 39 trận đấu vì chấn thương (33% số trận). Sự vắng mặt của anh được cho là lý do Arsenal không có phong độ tốt nhất.

Tuy nhiên, không thể đổ lỗi cho Partey. Điều này chỉ ra Arsenal cần một cái tên dự phòng chất lượng và có khả năng luân phiên thay thế. Mùa này, Partey phần lớn duy trì được thể lực và giúp Arsenal lên đỉnh bảng Premier League. 

Arsenal thắng 62% số trận Premier League khi Partey đá chính. Con số này giảm xuống còn 42% khi anh không ra sân. Rõ ràng Partey là cầu thủ quan trọng của Arsenal. Chưa kể, anh chơi tốt với vai trò tiền vệ trụ duy nhất trong cách vận hành của Arsenal.

Vị trí, nhãn quan, sức mạnh, và khả năng đi bóng của Partey rất tốt. Partey cũng chỉ mới 29 tuổi. Rice cũng tốt, nhưng để lập tức thay thế tầm ảnh hưởng của Partey là điều không thể.

Chiến thuật

Declan Rice tốt đấy, nhưng Arsenal không cần - Bóng Đá

 Arsenal không cần Rice.

Không hợp lý nếu Arsenal ký hợp đồng với Rice khi Partey vẫn chơi hay. Chưa kể, West Ham yêu cầu mức giá gần 100 triệu bảng. Việc Arsenal chi số tiền đó chỉ để mang về một cầu thủ được coi là điên rồ.

Arsenal cũng không chơi với 2 tiền vệ phòng ngự. Partey lùi sâu, với Granit Xhaka và Martin Odegaard ở phía trước. Cách sắp xếp này giúp Arsenal đứng đầu bảng.

Việc Arteta trở lại với 2 tiền vệ phòng ngự là không khả thi. Do đó, Rice và Partey không thể đá cạnh nhau. Rice cũng không phải là “số 8”, vì vậy không thể là sự thay thế tự nhiên cho Xhaka.

Trong trường hợp có 100 triệu bảng để mua sắm, tốt hơn là Arsenal xem xét Jude Bellingham để thay thế Xhaka hoặc chỉ cần mua Youri Tielemans với giá rẻ. 

Đầu tư cho tương lai

Những gì Arsenal nên làm là mua một cầu thủ trẻ hơn, rẻ hơn và là một sự thay thế lâu dài cho Partey. Moises Caicedo của Brighton và Danilo của Palmeiras là phương án hợp lý. Bộ đôi này có thể đủ tốt để khỏa lấp 33% số trận mà Partey vắng mặt.

Cả hai cũng chỉ có mức giá bằng một phần nhỏ so với Rice. Điều đó cho phép HLV Arteta luân phiên thay đổi vị trí với Partey, giúp anh luôn đạt trạng thái sung mãn. Vì vậy, đừng kỳ vọng Rice sẽ gia nhập Arsenal.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 23:10 30/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục