Dean Henderson - "con chốt thí" giúp Man Utd thâu tóm 'cỗ máy tấn công'?

17:57 Thứ năm 25/02/2021 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer nên cân nhắc khả năng chia tay cậu học trò của mình.

Sức nóng của Dean Henderson 

Mùa trước, Henderson từng là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu Găng tay vàng Premier League, nhờ việc thi đấu xuất sắc dưới màu áo Sheffield United theo dạng cho mượn. Thành tích đó cũng giúp anh được Manchester United giữ lại trong mùa này, nhưng có lẽ đây lại là một bước lùi trong sự nghiệp của Henderson.

Tính đến nay, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn xem thủ thành người Anh là lựa chọn thứ hai trong khung gỗ, và dù cho David De Gea có liên tục mắc sai lầm khiến Quỷ đỏ mất điểm, thì Henderson vẫn không có được suất bắt chính tại Premier League. Tất nhiên, nếu không được ra sân thường xuyên thì quá trình phát triển của một cầu thủ trẻ như Henderson sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

 - Bóng Đá

 Dean Henderson sẽ rời Old Trafford? 

Trước tình cảnh đó, giới truyền thông cho rằng thủ thành người Anh đã sẵn sàng rời khỏi Old Trafford nếu không có được suất bắt chính từ tay De Gea vào mùa tới. Tất nhiên, một khi chia tay Man Utd, sẽ có không ít CLB hàng đầu châu Âu sẵn sàng chào đón Henderson, điển hình như Chelsea, Tottenham Hotspur và đáng nói nhất là Borussia Dortmund. 

Hiện tại, thủ thành số một của Dortmund là Roman Burki đang dính chấn thương, và ngay cả khi Burki trở lại, thì họ vẫn có lý do để cần có sự phục vụ của Dean Henderson.

Thực tế, Burki từ trước đến nay chưa từng được đánh giá cao. Mùa này, anh để lọt lưới đến 26 bàn và chỉ có 4 trận giữ sạch lưới sau 16 lần bắt chính - một thành tích khá tệ hại. Hơn nữa, ở tuổi 30, Burki không còn nhiều thời gian để chơi bóng đỉnh cao. Vì vậy, họ cần một thủ môn khác để thay thế ngôi sao này dài hạn.

 - Bóng Đá

Tương lai của Henderson sẽ ra sao?

Henderson - "chốt thí" của Man Utd? 

Còn nhớ, Man United đã bỏ ra cả mùa Hè trước để thuyết phục Dortmund về trường hợp của Jadon Sancho nhưng vẫn thất bại. Nhưng giờ đây, trong bối cảnh Dortmund được cho là đã sẵn sàng bán đi tài năng người Anh để đối phó với những vấn đề tài chính, và họ cũng đang muốn có được sự phục vụ của Henderson, rõ ràng Quỷ đỏ đang có cơ hội lớn để mang Sancho về Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Không chỉ Sancho, Man Utd cũng có thể dùng Henderson để thuyết phục Dortmund về Haaland.

Bên cạnh Sancho, Henderson còn có thể được Man Utd sử dụng để đàm phán với Dortmund về trường hợp của Erling Haaland. Chính Solskjaer đã thừa nhận, Haaland vẫn đang nằm trong tầm ngắm của ông, và mới đây "Gã béo" Mino Raiola - người đại diện của Haaland cũng vừa lên tiếng nhằm xóa bỏ hiềm khích giữa mình và đội chủ sân Old Trafford. 

Tóm lại, nếu Solskjaer vẫn tiếp tục tin tưởng De Gea, ông hoàn toàn có thể "tàn nhẫn" đẩy Henderson khỏi Old Trafford để làm bàn đạp cho những thương vụ trọng điểm là Haaland hoặc Sancho.

Solskjaer chia sẻ về Haaland 

 
Huỳnh Phong | 17:27 25/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục