Đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho HLV Mai Đức Chung: Vẫn phải chờ

17:28 Chủ nhật 21/05/2023

Tổng cục TDTT đang giải quyết công việc khổng lồ sau SEA Games 32 nên chưa thể bàn tới đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho HLV Mai Đức Chung.

"Chúng tôi biết HLV Mai Đức Chung rất xứng đáng nhưng việc họp bàn để xem xét đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động với HLV này vẫn chưa thể diễn ra sau khi SEA Games 32 kết thúc", lãnh đạo Tổng cục TDTT nói với VietNamNet.

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến Tổng cục TDTT chưa xem xét tới trường hợp của HLV Mai Đức Chung là bởi đang gặp phải những vướng mắc liên quan tới danh sách đề xuất nhận Huân chương Lao động hạng ba sau SEA Games 32.

Đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho HLV Mai Đức Chung: Vẫn phải chờ - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung chưa được xem xét đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động.

Cụ thể, theo quy định khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, các VĐV phải giành 3 HCV SEA Games liên tiếp ở cùng một nội dung. 

Chiếu theo quy định này, 2 võ sĩ Nguyễn Ngọc Minh Hy và Hứa Văn Huy của tuyển taekwondo là phù hợp. Tuy nhiên, thông tư 01/2015 ngày 30/3/2015 của Bộ VH, TT&DL lại có sự nguyên tắc khó hiểu khiến các VĐV đang gặp thiệt thòi lớn.

Tại SEA Games 32, ngoài 2 tấm HCV ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội, Văn Huy và Minh Hy còn giành thêm HCB nội dung quyền sáng tạo cá nhân và HCĐ quyền sáng tạo cá nhân.

Đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho HLV Mai Đức Chung: Vẫn phải chờ - Bóng Đá

Võ sĩ Văn Huy bị gạt khỏi danh sách xét trao tặng Huân chương lao động hạng Ba dù giành 3 HCV SEA Games liên tiếp.

Như vậy, các VĐV này có thêm huy chương ở một nội dung khác, vì thế không đúng với quy định khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Được biết, không chỉ có 2 võ sĩ taekwondo mà có thêm 2 võ sĩ ở tuyển judo cũng gặp phải tình cảnh tương tự.

"Chúng tôi đang phải cố gắng giải thích cho Ban thi đua của Bộ VH, TT&DL và các cấp, ngành liên quan, nhưng hiện tại rất khó khăn. Vào thứ hai tuần tới, Tổng cục TDTT tiếp tục có cuộc họp về vấn đề này. Quan điểm của chúng tôi là bảo vệ quyền lợi tới cùng cho các VĐV", lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định.

Đề xuất trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho Nguyễn Thị Oanh
Tổng cục TDTT đang làm tờ trình để trình cấp lãnh đạo Bộ VH, TT&DL qua đó trình cấp quản lý đối với 37 cá nhân nhận Huân chương Lao động và 196 cá nhân, tập thể nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trong số này, Tổng cục TDTT đề xuất trường hợp VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh được xem xét trao thưởng Huân chương Lao động Hạng nhì. Tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV cá nhân, trong đó có 2 HCV ở nội dung 1.500m và 3.000 vượt chướng ngại vật chỉ cách nhau 20 phút.
Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 16:20 21/05/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục