Để Ronaldo dự bị là quyết định đúng nhưng sai thời điểm

16:45 Chủ nhật 03/10/2021

TinTheThao.com.vnManchester United đã để Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị trong trận gặp Everton tại Old Trafford tối qua.

Cristiano Ronaldo đã không đá chính ở cuộc đụng độ trong khuôn khổ Premier League với Everton vào tối thứ Bảy.

Ngay cả ở tuổi 36, anh vẫn đang ở trạng thái đỉnh cao về thể chất. Không chỉ vậy, huyền thoại này vẫn có khả năng tạo ra những khoảnh khắc quyết định trận đấu tại những cuộc đua lớn nhất, như khi anh ghi bàn ở Champions League giúp Quỷ đỏ thắng Villarreal. Tất nhiên, việc nghỉ ngơi là cần thiết đối với mọi cầu thủ. Bruno Fernandes đã chơi hay cả mùa trước cho M.U dù không được xoay tua, nhưng đến hè anh mệt mỏi trong màu áo Bồ Đào Nha ở EURO.

'He deserves to be sacked just for benching Ronaldo': Man United fans BLAST boss Ole Gunnar Solskjaer for dropping superstar for Everton clash - Bóng Đá

 Ronaldo dự bị trận gặp Everton.

CR7 là một cỗ máy nhưng anh vẫn cần được nghỉ giữa lịch đấu dày đặc của cả CLB và đội tuyển. Việc HLV dám dũng cảm để anh ngồi ngoài ở giải đấu chính là đáng hoan nghênh, nhưng cuộc chạm trán vào tối hôm qua với Everton không phải là thời điểm thích hợp cho những hành động như vậy. Bình luận viên BT Sport và cựu tiền vệ Tottenham, Jermaine Jenas, nói về tình huống này: "Bạn có thấy Ronaldo tại EURO không? Cậu ấy đá chính mỗi trận trong một khoảng thời gian ngắn hơn bây giờ."

"Cậu ấy có thể chơi tốt vì biết cách chăm sóc bản thân. Cách chơi của cậu ấy đã thay đổi, cậu ấy không chạy lung tung, cậu ấy chọn những khoảnh khắc hành động nhất định để có thể kiểm soát cơ thể của mình trong trận đấu. Theo tôi trận đấu hôm nay không phải lúc để ngôi sao của đội được nghỉ ngơi."

Những người ủng hộ United chắc chắn sẽ thất vọng khi thực hiện chuyến viếng thăm Old Trafford và phát hiện ra rằng Ronaldo không có tên trong danh sách xuất phát. Ronaldo sẽ cần cắt giảm ít nhiều số phút thi đấu để những cầu thủ khác như Edinson Cavani có cơ hội để thể hiện bản thân. Thêm vào đó, việc xoay tua hôm qua đã giúp Anthony Martial ghi dấu ấn, nhưng Ronaldo là trường hợp khác.

Rio Ferdinand sends defiant message to Ole Gunnar Solskjaer’s critics after Manchester United’s draw with Everton - Bóng Đá

 M.U mất điểm 2 trận liên tiếp ở Old Trafford.

Tất nhiên, việc Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị không phải là lý do duy nhất dẫn đến trận hòa của Quỷ đỏ, nhưng sự có mặt của anh luôn mang lại cả lợi thế chuyên môn và tinh thần cho đồng đội. Tới đây Ronaldo sẽ chơi giao hữu với Qatar và đá vòng loại World Cup với đội bóng tí hon Luxembourg, Solskjaer không nhất thiết phải tính già hóa non như mới đây.

Solskjaer khen ngợi Ronaldo:

 
Thanh Vũ | 16:15 03/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục