'Đệ nhất Thiếu Lâm' tái xuất võ đài sau thời gian dài nghỉ thi đấu

15:12 Thứ năm 30/05/2019

Sau thời gian bận rộn với công việc quay phim và tham gia hàng loạt sự kiện, Nhất Long sẽ quay trở lại thi đấu vào cuối tháng 6.

Mới đây, tài khoản chính thức của sự kiện “Võ Lâm phong” đăng thông tin “Đệ nhất Thiếu Lâm” xác nhận sẽ trở lại võ đài sau thời gian vắng bóng trên các sàn đấu võ thuật. Trận đấu tái xuất của Nhất Long trong khuôn khổ sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 29/6, danh tính đối thủ thượng đài với võ sĩ 32 tuổi chưa được tiết lộ.

“Năm nay, tôi đã hơn 30 tuổi, tình trạng sức khỏe trong 2 năm qua không được tốt, và áp lực phải chịu cũng rất lớn. Do vậy, tôi quyết định quay lại sàn đấu sớm hơn dự định. Tôi cần chiến đấu nhiều hơn để trở lại đỉnh cao. Hy vọng mọi người sẽ luôn sát cánh bên tôi”, Nhất Long chia sẻ.

y_1

 Nhất Long trở lại thi đấu sớm hơn dự định để chuẩn bị cho trận đấu gặp Buakaw. Ảnh: Getty

“Đệ nhất Thiếu Lâm” sau trận thua đau đớn trước “Vua Muay Thái” Saiyok Pumpanmuang vào tháng 6/2018, phải hứng chịu không ít chỉ trích từ người hâm mộ võ thuật đất nước tỷ dân.

Do không chịu nổi áp lực lớn từ dư luận, Nhất Long không có bất kỳ lần thượng đài chính thức nào. Anh chỉ có trận gặp “Quái vật Hàn Quốc” Choi Hong-man tại sự kiện biểu diễn võ thuật MAS Fight.

Nhất Long sẽ so tài với "Thánh Muay" Buakaw Banchamek vào tháng 10/2019. Đây sẽ lần thứ 3, hai võ sĩ này chạm trán nhau trên sàn đấu. Thành tích đối đầu giữa Nhất Long và Buakaw đang cân bằng khi ở 2 lần đối đầu trước mỗi người thắng một trận.

Theo Sohu, “Đệ nhất Thiếu Lâm” có ít nhất 3 tháng để chơi các trận khởi động, trước khi bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho cuộc chiến với võ sĩ Thái Lan.

“Nhất Long đã nghỉ thi đấu thời gian dài, cậu ấy không còn duy trì được sức mạnh và sự tự tin như trước. Vì vậy, trong các trận sắp tới, võ sĩ này phải cẩn thận lựa chọn đối thủ. Từ Hiểu Đông là sự chọn lựa không tồi”, báo Trung Quốc đưa ra gợi ý cho võ sĩ 32 tuổi.

20170506001785_1

 Từ Hiểu Đông được báo giới Trung Quốc chọn làm đối thủ Nhất Long.

Đầu năm 2019, Hiểu Đông liên tục gửi lời thách đấu đến Nhất Long. “Đệ nhất Thiếu Lâm” sau đó thẳng thừng từ chối thượng đài vì cho rằng võ sĩ họ Từ không xứng thi đấu với mình.

Gần đây, võ sĩ MMA hạ đo ván cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương trong 47 giây. Trận đấu này giúp Từ Hiểu Đông một lần nữa trở thành cái tên đáng chú ý trên khắp mặt báo Trung Quốc và mạng xã hội. Hơn nữa, nếu “Cuồng nhân” họ Từ đánh bại cao thủ Bát Cực quyền Cừu Bảo Long trong trận sắp tới, anh sẽ trở thành kẻ thù của cả làng võ thuật Trung Quốc.

Sohu cho rằng Nhất Long vốn xuất thân từ võ truyền thống, võ sĩ này có nghĩa vụ chứng minh và lấy lại thanh danh cho võ thuật truyền thống. Điều quan trọng là “Cuồng nhân” chỉ là võ sĩ nghiệp dư, thực lực giữa Nhất Long và họ Từ có sự chênh lệch "một trời một vực". Do vậy, võ sĩ 32 tuổi nhiều khả năng sẽ giành được chiến thắng.

Tuy nhiên, trận đấu giữa Nhất Long và Từ Hiểu Đông có thể diễn ra hay không còn phụ thuộc vào kết quả của cuộc đàm phán giữa hai bên.

Nguồn: Zing.vn
Quỳnh Hoa | 09:17 30/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục