'Đệ nhất Thái Cực' Phi Long - vệ sĩ tương lai của Jack Ma?

21:07 Thứ sáu 17/11/2017

Được gọi với danh xưng “Đệ nhất Thái Cực”, Hàn Phi Long từng đánh bại nhà vô địch kickboxing châu Âu, Alex Sergio.

Nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba, Jack Ma (Mã Vân) có niềm đam mê đặc biệt với Thái cực quyền. Vị tỷ phú giàu nhất châu Á từng nổi tiếng với câu nói: “Tôi áp dụng Thái cực vào kinh doanh. Hãy bình tĩnh vì mọi vấn đề luôn có cách giải quyết. Hãy giữ cho cơ thể thật cân bằng.”

Chính niềm đam mê này khiến Mã Vân có cách chọn vệ sĩ rất đặc biệt. Thay vì những người cơ bắp, tỷ phú 53 tuổi đặt niềm tin vào các cao thủ Thái cực. Sau Lý Thiên Kim, tới lượt “Đệ nhất Thái Cực” Hàn Nhất Long có cơ hội gia nhập đội ngũ bảo vệ Mã Vân. Theo tờ Sina, việc Phi Long trở thành vệ sĩ của ông trùm thương mại châu Á chỉ còn là vấn đề thời gian.

Jack-Ma-01

 Võ sĩ trẻ Hàn Phi Long. Ảnh: Sina.

Hàn Phi Long sinh ra tại vùng Sơn Tây của Trung Quốc. Đam mê võ thuật từ nhỏ, cậu bé Phi Long may mắn được học Thái Cực từ Vương Chiến Quân, con trai của Vương Tây An. Hồi năm 2009, Mã Vân bái Vương Tây An làm sư để chỉ dạy Thái Cực và từ đây vị tỷ phú này có cơ hội gặp vệ sĩ của mình sau này, Lý Thiên Kim

“Đệ nhất Thái cực” của Trung Hoa

Với tố chất bẩm sinh và lợi thế về thể hình (cao 1m80), Hàn Phi Long nhanh chóng có sự thăng tiến vượt bậc. Theo Sina, Phi Long là võ sĩ đầu tiên đưa Thái Cực quyền vào thể thao đối kháng.

Năm 2012, tay đấm sinh năm 1994 tạo nên tiếng vang lớn khi đánh bại liên tiếp 5 môn sinh Thiếu Lâm để chiến thắng cuộc thi “Thái Cực quyền và Thiếu Lâm đại pháp” do đài truyền hình CCTV tổ chức.

Jack-Ma-02

 Một pha ra đòn của Hàn Phi Long. Ảnh: Sohu.

Nắm vững tâm pháp của Thái Cực và có khả năng làm chủ khí công, Hàn Phi Long giữ được sự bình tĩnh đáng kinh ngạc và có khả năng cận chiến cực tốt với những đòn đánh dứt khoát và chặt chẽ.

Bên cạnh “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long, một con rồng khác, Phi Long cũng góp công không nhỏ trong việc quảng bá võ thuật Trung Hoa đến thế giới bằng những chiến thắng ấn tượng.

Vì thế, võ sĩ 23 tuổi được người dân Trung Quốc xưng tụng là “Đệ nhất Thái Cực”. Đến nay, cuộc tranh cãi về việc giữa Nhất Long và Phi Long ai giỏi hơn, vẫn chưa có hồi kết tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Đánh bại nhà vô địch châu Âu, thách đấu võ sĩ số một thế giới

Sau thành tích có được tại cuộc thi do đài CCTV tổ chức, Hàn Phi Long thể hiện phong độ ấn tượng khi chiến thắng 6 trận ở giải kickboxing EM Legend. Trong số những bại tướng của võ sĩ Trung Quốc, nổi bật nhất là hai nhà vô địch đến từ Thái Lan.

Hồi năm ngoái, Phi Long chạm trán đối thủ được đánh giá rất cao, Gonzalez, người từng vô địch kickboxing Cuba và sở hữu lối đánh cực kỳ khó chịu.

Tuy nhiên, võ sĩ 23 tuổi chỉ mất hơn một phút để hạ gục đối thủ bằng đòn đá xoay tầm cao đẹp mắt. Tờ Combatpoint nhận xét: “Phi Long đã cải tiến những đòn thế của Thái Cực để phù hợp với thực chiến. Thân pháp của cậu ta rất khó đoán và đòn đánh ẩn chứa nhiều bất ngờ.”

Pha "knock-out của năm" được Hàn Phi Long thực hiện Trong trận đấu với võ sĩ Gonzalez, Hàn Phi Long đã có một cú đá cực kỳ đẹp mắt để knock-out đối thủ.

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông, sau khi đánh bại chưởng môn Lôi Công Thái Cực Ngụy Lôi, từng chỉ trích môn võ truyền thống Trung Hoa là lỗi thời và thiếu tính thực chiến. Tay đấm 39 tuổi cũng từng thách thức vệ sĩ của Mã Vân, Lý Thiên Kim thượng đài. 

Tuy nhiên, Hàn Phi Long với màn trình diễn ấn tượng đã phần nào chứng minh nhận định của võ sư họ Từ là sai lầm. Minh chứng nổi bật là chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận trước Alex Sergio, người từng vô địch kickboxing châu Âu ở tuổi 22.

Jack-Ma-03

 Hàn Phi Long đánh bại Alex Sergio. Ảnh: Sina.

Với thành tích nổi bật, tờ Sina nhận xét: “Hàn Phi Long sẽ trở thành vệ sĩ của Mã Vân không phải nhờ mối quan hệ với Vương Chiến Quân mà bởi thực lực của chính cậu ấy.”

Hiện tại, Hàn Phi Long đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại EM Legend. Ngày 14/11, võ sĩ 23 tuổi tuyên bố muốn thượng đài với Sitthichai Sitsongpeenong, kickboxer số một thế giới, người vừa đánh bại Nhất Long.

Trận đấu này đang trong quá trình thương thảo. Khúc mắc lớn nhất nằm ở chênh lệch cân nặng khi Phi Long thi đấu ở hạng 75 kg còn Sitthichai ở hạng 70 kg. Nếu màn so tài này thành hiện thực, khán giả sẽ thêm một lần được chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa võ thuật truyền thống Trung Hoa với môn võ Muay Thái. 

Nhất Long lép vế hoàn toàn trước kickboxer số 1 thế giới Nhất Long không thể hiện được nhiều và bị đá gục tại hiệp 2 trước đối thủ Sitthichai.

Jack Ma

Jack-Ma-04

 

Mã Vân (tên tiếng Anh: Jack Ma) là tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc. Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một gia đình của các doanh nghiệp dựa trên Internet rất thành công. Ông là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes (nguồn: Wikipedia)

Bạn có biết: Năm 1999, trong căn hộ ở Hàng Châu, Jack Ma cùng 17 người bạn thành lập Alibaba với số tiền 60.000 USD. Trước đó, ông là giáo viên dạy tiếng Anh

Ngày sinh: 10/9/1964
Tổng tài sản: 47.6 tỉ đôla Mỹ (tính đến 11/11/2017 theo Bloomberg)
Vợ: Cathy Zhāng Yīng
Con: 2
Chiều cao: 1.65m

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 17:05 17/11/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục