Để Maguire ra sân ở CK Europa League, Man Utd sẽ phải trả giá đắt?

12:01 Thứ bảy 15/05/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTình hình của ngôi sao người Anh vẫn đang khiến cho ban huấn luyện Quỷ đỏ đau đầu.

Manchester United kết thúc trận đấu trên sân Villa Park bằng chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Aston Villa. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer có lẽ sẽ không hề vui. Bởi lẽ, đội trưởng Harry Maguire đã dính chấn thương và bất đắc dĩ phải rời sân. Ngay ở trận đấu tiếp theo gặp Leicester City, người ta vẫn thấy ngôi sao sinh năm 1993 xuất hiện nhưng với một thiết bị CAM trên chân.

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sỹ, cựu sao Leicester City gặp vấn đề ở mắt cá chân. HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận rằng cậu học trò sẽ phải bỏ lỡ các trận đấu còn lại của Premier League, đồng thời hy vọng anh sẽ kịp bình phục cho trận chung kết Europa League gặp Villarreal. Thế nhưng, mọi chuyện đang chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực cho M.U.

Để Maguire ra sân ở CK Europa League, M.U gặp rủi ro lớn thế nào? - Bóng Đá

 Harry Maguire đang gặp rắc rối vì chấn thương ở trận thắng Aston Villa. 

Kết quả quét cho thấy, cầu thủ 28 tuổi không có bất kỳ vết nứt nào ở mắt cá chân. Thay vào đó, anh bị tổn thương dây chằng. Vậy câu hỏi được đặt ra vào lúc này đó là nửa đỏ thành Manchester có dám mạo hiểm với trụ cột của mình hay không? Bởi lẽ, chấn thương mà Harry Maguire gặp phải có vẻ không đơn giản và cần nhiều thời gian để hồi phục.

Trung vệ người Anh thực sự đã gặp rắc rồi gì? Đây ắt hẳn là câu hỏi được nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đặt ra. Theo Squawka, vấn đề của thủ quân Manchester United có thể là vết rách bao khớp, hay còn được gọi là bong gân mắt cá chân. Nhóm dây chằng này là bộ phận ổn định chính của xương chày (xương ống chân, bên trong) và xương mác (xương cẳng chân, bên ngoài), đồng thời được chia làm 3 loại tổn thương.

Dựa vào bối cảnh Harry Maguire không bị loại hoàn toàn khỏi trận chung kết Europa League, rất có thể tuyển thủ Anh đã bị rách lớp 1. Thông thường, một cầu thủ cần phải mất từ 4 đến 6 tuần để bình phục nếu bị bong gân mắt cá chân. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao sinh năm 1993 sẽ không thể ra sân đối đầu với Villarreal. Thế nhưng, vẫn có những trường hợp ngoại lệ xuất hiện.

Để Maguire ra sân ở CK Europa League, M.U gặp rủi ro lớn thế nào? - Bóng Đá

 Thủ quân của Quỷ đỏ đang phải vật lộn với cơn đau.

Ví dụ như tại trận chung kết NBA 2018, Klay Thompson của Golden State Warriors vẫn thi đấu bình thường với chấn thương tương tự Harry Maguire. Cũng không loại trừ khả năng, cầu thủ trưởng thành từ lò Sheffield United sẽ nén đau để ra sân ở trận chung kết Europa League. Đây là quyết định khá mạo hiểm và có thể khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt.

Ngay cả khi trung vệ người Anh ra sân thi đấu, khả năng anh tái phát chấn thương cũng sẽ khá cao. Đến lúc này, không chỉ Manchester United bị ảnh hưởng mà còn cả ĐT Anh cũng bị "vạ lây". Bởi lẽ, EURO 2020 đang cận kề và bản thân Harry Maguire có lẽ cũng muốn được góp mặt. Nhưng trước hết, anh đang bước vào cuộc chạy đua với thời gian khi chỉ có 17 ngày để bình phục chấn thương. 

Solskjaer cập nhật tình hình của Harry Maguire: 

 
Giang Nam | 11:03 15/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục